mercredi 25 septembre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 25.09.2024

 

Thi thoảng có những cái tin rất khù khoằm, hôm nay thử toàn tin khù khoằm xem ạ.

1. "Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (TPHCM) chỉ phát giấy khen cho học sinh ủng hộ bão lũ từ 100.000 đồng"- Khó thế mà họ cũng nghĩ ra được thì lại chả khù khoằm, phỏng ạ?

2. "Bắt khẩn cấp tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên"- Vụ này còn khù khoằm hơn, thế là cả tờ báo cùng nhau đi... trấn lột, lừa đảo à? Nói thật, báo này lâu nay tai tiếng nhiều rồi, nhưng nghĩ, ít nhất còn tổng biên tập sạch chứ, ai dè. Gờm, tủi thân những người đương và đã là tổng biên tập lắm cơ ạ?

À có báo thì đăng là "giữ người trong trường hợp khẩn cấp", gờm, thì đại loại là đều... vào trỏng ngồi, nằm bệ xi măng, phỏng ạ?

Khù khoằm là, chổi thì nó cứ là... chổi đi, lại biến nó thành... vàng cơ, cây chổi vàng. Và nó hóa vàng thật, huhu. Hóa vàng tổng biên tập và cả mớ đi theo.

Cũng bắt, nhưng là "Bắt Chánh văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng".

3. Năm nào vào năm học cũng thế: "Phụ huynh phản ánh quỹ lớp, quỹ trường, hiệu trưởng giải thích ra sao?"- Thì cũng vẫn điều hòa nhiệt độ, các cuộc thi, hội trại, học sinh giỏi, phần thưởng... kể, nhà nước dấn lên tí nữa, để các thầy các cô toàn tâm toàn ý chỉ dạy thôi thì khỏi... khù khoằm, thành ông kẹ thu tiền, chả ra làm sao, nên rất... khù khoằm.

4. Tít báo cũng khù khoằm ạ: "Câu lạc bộ Hà Nội chật vật tìm Tây: Làm sao để bén duyên như xưa?"- Tóm lại là Câu lạc bộ này tìm gì ạ?

5. Này thì khù khoằm hết sức đáng yêu ạ: "Người dân Yên Bái gom lại áo phao gửi bà con vùng lũ miền Trung".

6. Cũng rất khù khoằm: "Vào trụ sở công an để... trộm xe của mình!".

Thu tiền xe kiểu này thì còn bố của khù khoằm, nhẽ phải xử nặng hơn chứ không chỉ yêu cầu hoàn tiền, xin lỗi khách: "Đà Nẵng: Nhà xe hành xử côn đồ, ép khách ba lần chuyển tiền mới được xuống xe".

7. Trông mặt anh Volodymyr Zelensky rất hình sự. Tướng Cương tá Mẫu chửi anh này không ra gì, giờ cụ Tô Lâm bắt tay niềm nở, hai anh nên khù khoằm ạ. Ảnh Thông tấn xã Việt Nam phát, có logo chứ không phải thế lực thù địch nào hết nhé bác Cương bác Mẫu kính mến.

VĂN CÔNG HÙNG 25.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.