lundi 30 septembre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 30.09.2024

1. "Xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, Việt Nam vẫn chi cả tỉ USD nhập khẩu gạo"- Mới đọc định... bức xúc, đọc thì thì cười ngon, bởi nó hợp lý.

Nhập gạo rẻ cho chăn nuôi, sản xuất thực phẩm như bánh, bún, phụ phẩm vân vân, xuất khẩu gạo giá cao cho nhà giàu ăn cho sướng mồm. Thì nó rất thị trường chả định hướng gì, à có định hướng, định hướng... thị trường tự do.

"Những năm gần đây, nông dân chuyển sang trồng lúa gạo giá cao, còn lúa gạo ở phân khúc trung bình, phổ thông ít dần. Làm bún, phở, bánh tráng chỉ cần gạo dai, nở và giá thấp. Vì thế chúng tôi phải mua gạo nhập để phù hợp, làm ra sản phẩm thu lời nhiều hơn nếu so với mua gạo trong nước"...

2. Lại "Giải cứu 2 du khách TP.HCM lạc trên đỉnh Langbiang trong chiều mưa như trút nước"- Lại cũng nhớ trước đó, "Thụy Sĩ mở chiến dịch kéo dài 14 giờ, giải cứu hai người Việt Nam mắc kẹt khi leo núi Matterhorn, ở độ cao 3.500 m"- Cú này hai nhà leo núi 10 phần đã tưởng chết 9. Nhà cháu, cái gì muốn thử thì đều phải có bảo đảm chắc chắn, tất nhiên vẫn không loại trừ những bất ngờ không lường trước.

3. "Các ông Chu Ngọc Anh, Phạm Xuân Thăng, Đinh La Thăng không được đặc xá năm 2024"- Vầng, biết thế.

4. "Nam sinh lớp 10 điều khiển xe máy tốc độ cao tông cô giáo mầm non tử vong"- Rồi, con dại cái sẽ mang rồi.

Còn phụ huynh thì như thế này: "Công an lập hồ sơ để xử lý phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh".

5. "Nhóm 15 thanh niên giả danh thầy tu để bán thuốc nam với giá 'cắt cổ'"- Lập nghiệp quá đỉnh ạ. "Trần Huy Hoàng cùng các đồng phạm đã giao thành công lên tới hơn 1.400 đơn với tổng số tiền khoảng 2,8 tỉ đồng". Tuổi trẻ tài cao: "Trần Huy Hoàng (SN 2002), Dương Văn Tuấn (SN 1998), Dương Văn Huệ (SN 1997), Phùng Văn Hùng (SN 2004), Hoàng Viết Xuân (SN 2003) và Nguyễn Duy Hưng (SN 2000, cùng trú tại thôn Quang Ngọc, xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì)".

6. "Đường sắt cao tốc Bắc - Nam trước thời khắc lịch sử"- Vầng, rất lịch sử ạ, dẫu thế một vài chuyên gia vẫn có những ý kiến cũng rất... thời khắc lịch sử.

7. "15 người nhái tinh nhuệ nhất tìm kiếm nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu"- Vẫn còn 4 người mất tích dưới sông, chưa tìm được ạ?

VĂN CÔNG HÙNG 30.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.