jeudi 26 septembre 2024

Phó Đức An - Cao tốc Bắc Nam

 

Từ đôi chân đến xe kéo, từ xe ngựa đến tàu hỏa, từ máy bay đến tên lửa, tốc độ di chuyển của con người đã trải qua những cải tiến mang tính cách mạng cùng với sự tiến bộ của khoa học công nghệ. Nắm được tốc độ tức nắm được phần thắng.

Tốc độ được coi là yếu tố then chốt để giành chiến thắng trong thể thao. Dù ở môn điền kinh, bóng đá hay các môn thể thao khác, tốc độ là một trong những chỉ số chính cho thấy thành tích xuất sắc. Tốc độ trong kinh tế thị trường cũng đóng một vai trò tối thượng quan trọng.  Tầu chở hàng và chở hành khách riêng, như Lào đang tiến hành.

Tầu cao tốc Bắc Nam 350 km/ giờ là một dự án thông minh nhất của ngành giao thông, đáng tiếc là đến quá muộn.

Cao tốc là phương tiện giao thông quan trọng nhất trong thời hiện đại. Đường sắt cao tốc không chỉ có thể cung cấp cho người dân phương thức đi lại nhanh chóng và thuận tiện, mà còn thúc đẩy sự phát triển tổng hợp giữa thành thị và nông thôn, đồng thời thúc đẩy sự thịnh vượng kinh tế ở các khu vực dọc tuyến.

Chắc chắn các mưu sĩ kinh tế trong chính phủ đã nghiên cứu kỹ lưỡng và đề đạt kế hoạch này cho cấp lãnh đạo. Việt Nam rất cần, cấp thiết cần một giải pháp đi lại vận chuyển hàng hóa siêu tốc, mở một con đường thông suốt và tốc độ kết nối với thị trường ở địa bàn khác nhau.

Hàng hóa đến tay người tiêu dùng càng nhanh càng nhiều lợi nhuận. Con người càng đi lại thuận tiện, càng thúc đẩy du lịch và tiêu dùng. Thiếu tốc độ, thiếu sức mạnh chạy đua và luôn đi chậm đến sau!

Nếu bạn chỉ là cây viết mà không học qua về kinh tế thị trường, không có bộ óc và tầm nhìn, xin đừng ba hoa chích choè, dùng hoa ngôn xảo ngữ mê hoặc quần chúng để phản đối một dự án tầm cỡ mang nhiều lợi ích này!

Thiếu tiền? Gõ đầu một số tham quan bự bắt tòi ra. Cho dù đi vay trả lãi cũng sẽ thu hồi vốn nhanh chóng! Tôi hoàn toàn ủng hộ dự án này!

PHÓ ĐỨC AN 26.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.