mardi 1 février 2022

Một chút Tết xưa


Trần Thắng : Bài thơ này chẳng biết của tác giả nào, nhặt được tháng 12-1972 của máy bay quân đội cộng hòa miền nam rải truyền đơn trên quê mình, lúc đó còn nhỏ đang học lớp 5. Mình nhặt được và đọc thuộc, nhớ đến bây giờ. Xin đăng lại mong tìm ra tên của tác giả.

Tiếng pháo n, ri tng tràng pháo n

Trên bàn th mâm c đã bày xong

M tôi đang châm d nén hương vòng

Và sp li trái hương bng ngũ qu

Cha tôi ct khoanh giò đang bóc lá

Ch tôi bưng đĩa cá lên mâm

Ông tôi ngi im lng nghĩ trm ngâm

Ming lm bm thì thm câu đi Tết

Thng cu tí tươi cười khoe áo đp

Con Tư châm pháo tép dọa thng Ba

Em Út tôi xé nát bc tranh gà

Thng anh kế pha trà dâng nước cúng

Cha tôi mc chiếc áo dài lng thng

Li bàn th quỳ ly cúng gia tiên

Bng mt tràng pháo chut n ngoài hiên

Nghe tiếng pháo tôi lin ra m ca

Mt ông khách trông tươi cười hn h

Bước vào nhà mng r m phong bao

Làm c nhà mng r xôn xao

Chúc năm mi n ào không ngt tiếng !

KHUYẾT DANH

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.