jeudi 24 février 2022

Lê Quý Hiền - Rành mạch và công bằng

 

Nhà cháu từng sống ở Kiev một năm và ở Matxcơva năm năm. Yêu quý cả đất nước và người dân Nga, Ukraine nên thấy anh Pu phát động chiến tranh mà buồn quá.

Công bằng mà nói, người dân và Quốc gia nào cũng mong muốn hòa bình, Tổ quốc giữ được chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, nước ngoài không can thiệp vào nội bộ đất nước mình .

Nói chuyện người lại lo chuyện nhà mình.

Giả sử nước ta có bọn ly khai (tự phát hay là con rối của ngoại bang) đòi độc lập thành quốc gia mới. Rồi nước ngoài nào đó công nhận bọn ly khai này, đem quân vào hoặc dội bom, nã tên lửa tóe le vào lãnh thổ mình  với lý do bảo vệ "Quốc gia (ly khai) độc lập" và "gìn giữ hòa bình". Hoặc ra tối hậu thư phải công nhận những vùng đất đai biển đảo của mình mà họ đã chiếm là của họ thì sao nhỉ.

Anh Pu đã tạo ra tiền lệ cực kỳ nguy hiểm. Từng nể trọng anh nhưng ko thể chấp nhận được.

A di đà Phật, Amen lạy Chúa tôi, cầu mong cho máu những người dân Ukraine và Nga không phải đổ vì những mệnh lệnh, sắc lệnh của những người không bao giờ ra trận, không bao giờ chết vì chiến tranh.

LÊ QUÝ HIỀN 24.02.2022

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.