mercredi 3 mars 2021

Hà Phan - Trách nhiệm của cha mẹ trong vụ em bé bị rơi từ tầng 12


Tôi thấy trên face tranh luận vụ anh Mạnh cứu em bé 3 tuổi ở Hà Nội rơi từ tầng 12 của chung cư xuống, chủ yếu đổ lỗi cho chủ đầu tư và bên thi công hoặc cao hơn nữa, mà quên đề cập đến lỗi của cha mẹ !

Nếu làm ban công kín quá thì những gia đình toàn người lớn như tôi sẽ không mua vì chung cư đẹp nhất là ban công. Ngắm trời trăng mây nước hoặc may mắn sẽ nhìn thấy cô hàng xóm xinh đẹp, hehe.

Chưa kể chẳng may hỏa hoạn thì thoát và cứu bằng cách nào nếu ban công kín mít?

Tôi nghĩ tùy theo nhu cầu mỗi nhà chứ đừng bắt tất cả bịt đường ban công.

Nếu có trẻ nhỏ nên dùng cáp lưới. Căn hộ khoảng 100 m2 tốn chưa đến 10 triệu để lo cho con em mình, chứ không có Nhà nước hay chính quyền, chủ đầu tư nào nhúng tay đến tận đấy đâu. Đừng đổ hết lỗi cho họ.

Quy chuẩn làm lan can ban công có thể thay đổi theo thời gian và ngày càng chú trọng an toàn hơn, nhưng cha mẹ không coi sóc con cái kỹ, hoặc để những vật chúng có thể leo lên hoặc chui qua như bé gái chiều qua, thì nên tự trách mình trước.

Tôi xin dẫn lại câu chuyện chàng thanh niên 22 tuổi người Mali đã leo lên mặt tiền một tòa nhà chung cư ở Paris, để cứu lấy đứa bé bị treo mình lơ lửng ở hàng rào ban-công hồi tháng 5/2018.

Hành động dũng cảm này được người Pháp vỗ tay ngợi khen như chúng ta đang khen "người hùng" Mạnh. Anh cũng được xem xét nhập tịch.

Tuy nhiên cha đứa trẻ đã bị câu lưu vì tội lơ là không chăm sóc con cái, và sáng hôm sau ông ta phải ra tòa. Mẹ đứa bé không có mặt ở Paris vào lúc xảy ra vụ việc nên thoát.

Ở nhiều nước khác, bỏ bê con nhỏ gây tai nạn thì cha mẹ có khi còn bị án tù nên nhà mình, con mình, mình nên lo và có trách nhiệm lớn nhất chứ đừng đổ cho ai cả.

Nếu họ có sai sót tính sau, và anh chị nào nhà có con nhỏ cần kiểm tra lại ban công, cửa sổ trước khi chờ chủ đầu tư, bên thi công hay mong chính quyền. Con mình mình thương, thân mình mình lo trước khi kêu ai lo giúp ạ !

HÀPHAN 01.03.2021 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.