dimanche 21 mars 2021

Bùi Chí Vinh - Đôi mắt Myanmar


 

Đôi mt căm hn ca thiếu n Myanmar

Làm tôi nh li tui ca tôi 17

Tui không biết thế nào là s hãi

Song st xà lim hoc chết là cùng

Máu đ bên ngoài nhưng máu trong tim vn chy

Lũ bo quyn hay đa con gái, ai run ?

 

Vy mà đôi mt tôi b khép li na chng

Thưa em, con đường không đến đích

Tôi đã tng xung đường chng bt công như c tích

Nhưng sau 1975 không có cây đèn thn

Tôi biến thành thng Aladin l bch

B la bi th ch nghĩa vong thân

 

Nhân danh mt k nếm mùi đc tài, bo chúa, ác tăng

Tôi chúc mng Myanmar khi nghĩa

Tôi đã thy ma soeur quỳ trước đám sát nhân bn ta

Thy nhà sư dang tay hng đn cu đng bào

Và thy em căm hn trong ánh mt

Ly mng sng chính mình thách thc gươm đao

 

Và tôi cũng biết c mt người biu tình Myanmar ngã xung

Là mt nhà máy Tàu Cng thành tro bi ch sao !

 

BÙICHÍ VINH 18-3-2021

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.