jeudi 1 mars 2018

Nguyễn Huy Cường - Máy quét giáo sư đã khởi động



Cách đây 3 phút VTV đưa tin là sau đợt "Quét" Giáo sư, đã mời được 94 vị đi chơi chỗ khác.

Bình luận nhanh cho vụ này tôi có ba ý kiến.

Một là hoan nghênh Chính phủ Thanh tẩy của Mr Nguyễn Xuân Phúc (cách gọi của tôi, thay cho cách gọi "Chính phủ kiến tạo" kiến tiếc lằng nhằng, mờ nhạt). Thủ tướng cứ thế mà làm, làm nhanh, quyết liệt, muôn dân sẽ ghi điểm cho ngài.

Hai là tôi lo cho bên A trong những hợp đồng mua quan bán chức. Theo hiểu biết của tôi, một vị bảo vệ luận án tiến sĩ bên ngành địa chất, có trình độ thật sự, có quá trình công tác khá tich cực mà mất ba năm và vài trăm triệu mới trôi.

Vậy thì cái món "giáo sư" kia, tôi đoán chắc phải có giá nửa tỉ là khiêm tốn.Tiền chi cho món này giống tiền cho gái, khó đòi lắm.

Vậy thì trong 94 cái rủi ro kia, rủi mà có mươi vụ khổ chủ lâm vào tình cảnh tiền mất, tật mang mà bới ra, thì cũng khó mà yên! Mà trả, thì khố lắm, tiếc lắm!.

Thứ ba. Nếu phát huy tinh thần này, mà phong trào quét lan sang các sân chơi khác như ...Quốc hội chẳng hạn, mỗi đợt quét, dọn bớt mỗi lần được dăm chục ông nghị gật thì phúc cho dân cho nước lắm thay!

Mong.

FB NGUYỄNHUY CƯỜNG 01.03.2018

94 ứng viên có phản ánh chưa đủ điều kiện để công nhận Giáo sư, Phó Giáo sư

(VTV.vn 01/03/2018) - Đây là thông tin được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đưa ra tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 cuối giờ chiều nay (1/3).

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, đã có 94 trường hợp trong số 1.226 ứng viên xét công nhận đạt tiêu chuẩn là Giáo sư và Phó Giáo sư có phản ánh chưa đủ điều kiện công nhận như: thiếu bài viết đăng trên báo chí quốc tế, chưa đủ giờ giảng, hay chưa có nghiên cứu khoa học...

Con số này được lấy từ báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo trình Thủ tướng tướng Chính phủ hôm nay. Người đứng đầu Văn phòng Chính phủ cũng khẳng định, việc rà soát điều kiện đối với các ứng viên được xét tuyển đang tiếp tục được thực hiện, tinh thần của Thủ tướng là làm hết sức nghiêm túc.

Cũng tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng thông tin việc xét công nhận các ứng viên đủ tiêu chuẩn Giáo sư và Phó Giáo sư năm nay được thực hiện nghiêm túc theo quy định của Chính phủ.

Có 3 lý do dẫn tới số lượng ứng viên năm nay cao hơn năm ngoái. Thứ nhất do thời gian kết thúc nộp hồ sơ xét công nhận kéo dài thêm 6 tháng so với năm 2016, trong thời gian đó số lượng ứng viên tích lũy đủ điều kiện tăng. Thứ hai số lượng có khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn cũng tăng lên, nhất là các cán bộ được cử đi học ở nước ngoài. Thứ ba là nhiều trường đại học chú trọng nâng cao chất lượng giảng viên nên số lượng giảng viên tích lũy được nhiều kinh nghiệm cũng tăng lên, đủ tiêu chuẩn tham gia làm ứng viên.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng khẳng định đã rà soát rất kỹ hồ sơ của các ứng viên, hồ sơ nào không đủ tiêu chuẩn đã loại ngay.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.