jeudi 1 mars 2018

Ngô Nguyệt Hữu - Chủ tịch Đà Nẵng có cổ phần trong nhà máy thép gây ô nhiễm


Người dân Hòa Vang phản đối nhà máy thép Dana Ý. Ảnh Nguyễn Tú

Đêm 26-2-2018, người nhân xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng tập trung phản đối, yêu cầu nói chuyện với lãnh đạo Nhà máy sản xuất thép Dana Ý vì ô nhiễm kéo dài nhưng không được đối thoại. 

Trước đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa khẳng định sẽ dừng nhà máy sản xuất thép nếu tiếp tục gây ô nhiễm.


Ủy ban Nhân dân Huyện Hòa Vang trả lời việc xử lý Nhà máy Dana Ý thuộc UBND Thành phố Đà Nẵng, phía Huyện chỉ có thể khuyên nhân dân bình tĩnh.

Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch TP Đà Nẵng. Ảnh Hoàng Sơn
Lý do chính có lẽ, ông Huỳnh Đức Thơ - đương kim Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng có cổ phần trong nhà máy thép gây ô nhiễm này (http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Nha-may-thep-co-co-phan-cua-Chu-tich-Huynh-Duc-Tho-dang-hoat-dong-ra-sao-post175271.gd)

Tháng 11-2017, ông Huỳnh Đức Thơ bị Chính phủ kỷ luật với hình thức cảnh cáo (http://m.vietnamnet.vn/…/chu-tich-da-nang-huynh-duc-tho-bi-…)

Quan điểm cá nhân, tôi cho rằng một Chủ tịch UBND Thành phố đương nhiệm có cổ phần trong công ty gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân địa phương trong nhiều năm liền là đi ngược lại với tinh thần kiến tạo của Chính phủ. Là không tôn trọng cảm xúc của nhân dân, dễ dẫn đến những suy đoán bất lợi cho niềm tin của nhân dân vào chính quyền ; là tiền đề tạo nên lợi ích nhóm, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cũng như việc xử lý nếu doanh nghiệp vi phạm...

FB NGÔ NGUYỆT HỮU 27.02.2018 (Tựa do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.