jeudi 12 septembre 2024

Hoàng Linh - Năm năm đọa đày


- « Năm năm rồi không gặp từ khi em lấy chồng, Anh dặm trường mê mãi đời chia hai nhánh sông » (Bài hát Chuyện tình buồn).

- Năm năm qua, người Việt chưa bao giờ khốn khó đến như vậy: 2020- 2021 đại dịch, 2023-2024 đại hạn hán, 2024 thiên tử băng hà, đại hồng thủy...

Và đại tham nhũng mới đáng sợ. Chúng xuất hiện khắp nơi, cắt chỗ này nó mọc chỗ nọ như cái đầu Phạm Nhan, Trùm Cuối vẫn sống khỏe như thách thức tất cả.

- Đại dịch vẫn chưa được tổng kết một cách khoa học, vài phát biểu nhắc lại cũng chỉ là khen nhau.

Bồ tát về vườn nhưng bài thơ 'Ngủ một chút đi anh vẫn sống mãi'.

- Đại hạn hán bắt đầu cho quy luật « ly nông tất ly hương », người quê lũ lượt kéo nhau đến các đô thị kiếm cơm. Và quá trình này không có cách nào ngăn lại, mà cũng không thấy biện pháp khả thi nào từ chính quyền.

- Đại hồng thủy, mà thảm kịch của nó là Làng Nủ có khác gì Rào Trăng 3, Hố Hô…đâu.

Người Việt thương nhau, cho nhau trong khả năng của mình. Nhưng để giải quyết vấn đề sau bão lũ (cơ sở hạ tầng, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, dịch bệnh, thiếu ăn...) phải là chính quyền, và nó sẽ tiêu hao nguồn lực quốc gia rất lớn.

Tất cả trọng trách đang ở trên vai người mới, tổng bí thư, chủ tịch nước Tô Lâm.

Hãy lánh xa tiểu nhân, trọng dụng hiền tài, đại đoàn kết-không nghi kỵ. Giảm thuế, phát tiền cho dân, đặt quan tham lên đầu ngọn súng...

HOÀNG LINH 12.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.