lundi 16 septembre 2024

Hà Phan - Ai nói dàn dựng ?


Nhiều kẻ cho rằng tấm ảnh cô giáo lấm lem bùn đất nhai mì sống đẹp hơn hoa hậu là dàn dựng, diễn, giả hay làm màu. Đây là câu trả lời:

Bà Vũ Thu Hương, Hiệu trưởng trường trung học phổ thông cơ sở Minh Chuẩn, xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên cho biết bức ảnh trên là cô giáo Hoàng Minh Diệp (giáo viên khối mầm non) công tác tại trường từ năm 2019, là giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Cô Hương cho biết thêm trong những ngày mưa lũ do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, cô Diệp là một trong những người cập nhật đầu tiên về tình hình của trường.

Khoảnh khắc chụp bức ảnh là khoảng 15 giờ, ngày 12/09. Hôm đó nước rút dần, bùn rất nhiều, các thầy cô giáo trong trường đến trường dọn bùn đất để chuẩn bị đón các em quay lại trường học.

Cô Hoàng Minh Diệp - nhân vật trong bức ảnh tâm sự ngày 12/09, sau khi nước bắt đầu rút, dọn dẹp xong nhà cửa, cô cùng một số giáo viên, người dân lập tức di chuyển đến trường để bắt tay vào làm vệ sinh trường trong lúc nước chưa rút hẳn để đẩy bớt lượng bùn đất ngập đến đùi ra khỏi các phòng học.

Vào thời gian nghỉ tay ăn lót dạ gói mì tôm sống, cô Diệp được một đồng nghiệp cầm điện thoại chụp hình. Đồng nghiệp của cô cũng chụp nhiều người khác, ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ rồi đăng lên Fanpage của trường.

Em, nhầm, cô Diệp chia sẻ « Không chỉ có tôi đâu. Các giáo viên khác đều như thế cả, ai cũng vất vả vì việc chung. Tôi xúc động nhưng tuyệt đối không nhận những mỹ danh về mình ». (Theo Tiền Phong)

Ai bảo anh, lại lộn, chú ca con quá kệ họ nha con! Chú không chỉ nhìn vẻ đẹp trên mặt vì muốn mặt đẹp đập đi xây hay sửa lại là xong. Còn lúc đó em là Hoa hậu trong mắt chú.

HÀ PHAN 16.09.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.