vendredi 29 juillet 2022

Trần Thanh Cảnh - Sự thảm hại của người Hà Nội !

Trước hết, phải xin lỗi những người bạn Hà Nội chân chính của tôi. Tôi đã không thể kìm giữ những cảm xúc của mình mà văng tục khi xác minh, đúng là những hình ảnh, âm thanh kia đã diễn ra ở Đại hội Liên hiệp Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội thật!

Không thể tưởng tượng nổi về mức độ cẩu thả nhơm nhếch của bạn tổ chức cái sự kiện này. Tôi còn chưa hết sốc, chưa biết nói gì thì đọc ngay được stt của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, về cái sự thất bại của người Hà Nội...

Tôi khá đồng tình với ông Thiều ở stt trên. Cơ mà tôi mượn ông cái tiêu đề, sửa đi, từ thất bại thành thảm hại !

Cái sự "thảm hại" của các văn nghệ sĩ thủ đô nó hiện ra trong đại hội, giữa thanh thiên bạch nhật, tệ hại đến mức không còn lời nào để bào chữa cho nổi! Tôi mà là thành ủy, trong một giây rưỡi không hơn, sẽ ra lệnh hủy, kiểm tra, thậm chí là truy tố đám cẩu thả tới bất lương này...

Hồi xưa, khi tôi còn sinh hoạt ở Hội nhà văn Hà Nội, có lần đi dự thấy họ tổ chức một sự kiện a mi luôm nhuôm quá. Lúc ra ngồi uống bia, cực chẳng đã tôi đã thậm chí đề nghị với một lãnh đạo hội: "Nếu các ông không thạo về lễ nghi, khánh tiết, tổ chức...Hãy để bọn tôi giúp không công, điều hành hộ. Chứ làm dở xấu mặt cả chúng tôi!"

Thế rồi cũng chẳng ai thèm nhờ chúng tôi. Và tôi cũng hầu như không còn tham gia hội hè đoàn thể chi nữa...

Nay đọc trên Facebook cái sự này, quả thật trong trí tưởng tượng của một nhà văn, tôi cũng không tưởng tượng nổi họ lại thối nát, thảm hại, ngu độn...tới mức như cái sự tại đại hội vừa diễn ra! Trời ơi, mà họ vẫn vung vinh, vênh váo với nhau, là tinh hoa văn nghệ sĩ thủ đô kia đó!

Xin lỗi nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, đã chữa chữ của ông. Nó không phải là thất bại nhẹ nhàng nữa đâu. Mà nó là sự thảm hại về văn hóa của Hà Nội !

Đau đớn !

TRẦN THANH CẢNH 27.07.2022

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.