mardi 10 septembre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 10.09.2024

1. Qua tới nay, thảm họa thì tất nhiên rồi, ai cũng biết rồi, sơ bộ đã có 146 người chết và mất tích, gần 800 người bị thương do bão lũ, rất đau xót.

Nhưng cũng nổi lên một việc rất đáng quý là tinh thần tương thân tương ái giữa đồng bào Việt Nam với nhau. Rất nhiều câu chuyện cảm động, đến ứa nước mắt về tình thương con người với nhau, sự sẻ chia, lòng nhân ái... của bà con khắp nước về vùng bị bão lũ. Ủng hộ tiền, vật chất và cả những hành động cụ thể tại chỗ khiến ta ấm lòng. Cám ơn bà con đã cho chúng ta thêm yêu cuộc đời này.

Rất nhiều người, chủ yếu là thanh niên, khắp cả nước đã và đang đổ về các tỉnh bị bão lũ giúp bà con.

2. Nhưng vẫn có những kẻ ăn theo, hồ đồ, như copy bài đăng kêu gọi giúp đỡ rồi thay tài khoản, đưa tài khoản mình vào. Như đưa tin vỡ đê, tin thất thiệt chỗ này chỗ kia, thậm chí có người đưa sai (chuyện vỡ đê), chính quyền đã cải chính. "Nhiều trường hợp bị công an mời làm việc vì tung tin đồn “vỡ đê”", bạn bè vào nhắc, vẫn... để nguyên, cóc sợ.

3. Nhưng cuộc sống vẫn phải diễn ra. Nên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai vẫn họp và... kỷ luật đảng viên. Theo đó, "Khiển trách đối với Đảng ủy Sở Nội vụ các nhiệm kỳ 2015- 2020, 2020-2025 và Chi bộ 3 các nhiệm kỳ 2017-2020, 2020-2022, 2022-2025; Cảnh cáo đối với đồng chí Hồ Hải Tần. Đồng thời, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Đình Tiến".

Ông Hồ Hải Tần là phó giám đốc và Tiến là giám đốc Sở Nội vụ Gia Lai. Ông Tiến là người tài, trong vòng chục năm đã ngồi ghế trưởng nhiều cơ quan cấp sở, chủ tịch thành phố Pleiku, mà giờ bị kỷ luật, phí quá.

4. Cũng Gia Lai, một vụ án được xử rất nhanh, là vụ anh cảnh sát giao thông rượu say lái xe tông chết người, mới hôm 02-05-2024 mà hôm qua đã xử, 18 tháng tù là thời gian anh này chịu án.

5. "Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn lệnh cho Công ty thủy điện Tuyên Quang và Công ty thủy điện Hòa Bình đóng một cửa xả đáy hồ thủy điện để đảm bảo an toàn cho hạ du".

6. "Lịch thi đấu đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan hôm nay: 'Đại chiến' hấp dẫn"- Chắc chả ai tâm trí đâu mà xem nữa dẫu có... đại chiến hấp dẫn ạ.

7. "Vụ camera gắn trong phòng tắm hai nữ sinh viên: Công an gửi giấy mời làm việc với chủ trọ"- Khổ ạ, nếu đúng là chủ trọ liên quan thì khốn nạn quá. Đã thu tiền trọ còn muốn... miễn phí xem cơ.

Tin này cũng liên quan ạ: "Bố chồng lấy súng AK dọa bắn con dâu, công an khám nhà lòi ra thêm 2 khẩu K54".

8. Mong bình an cho tất cả ạ.

VĂN CÔNG HÙNG 10.09.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.