mardi 27 décembre 2022

Tôn Nữ Thu Dung - Thật tình...

 

- Thật tình, mình không hề biết gì về nhà thơ thế giới. Mình dù mang tiếng sống trong môi trường… văng nghệ văng gừng văng tứ tung này kia… nhưng mình luôn là người cuối cùng biết mọi sự việc!

- Thật sự, làm thơ dở đâu phải là tội lỗi gì ghê gớm. Tội là do mấy người đã đăng bài, đã viết bài xưng tụng để bệnh nhơn, nói lộn, thi nhơn thêm nặng phần hoang tưởng.

Mình tởm bọn này chứ không tởm những bài thơ bốc mùi mắm nêm mắm ruốc! Mấy bài thơ này quăng vô thùng rác là xong, còn bọn người kia cứ sống hèn mọn dai dẳng như ký sinh trùng ăn bám bọn háo danh bệnh hoạn.

- Thật ra, cần phải lên án những trang mạng, những nhà xuất bản vì lợi lộc cá nhân đã in loại này làm ô nhiễm trầm trọng cuộc đời!

- Thật lòng, mình thấy đau vì tiền bạc đã chi phối tất cả khi nghe một ông biên tập viên nào đó nói: “Không đăng thơ bả thì bả không chịu chi tiền để in một tập thơ chung”. Trời đất ơi! Bả không chi tiền thì mấy nhà thơ kia nếu vẫn muốn in thì hùn tiền lại cũng được chớ có sao đâu!

- Thật tâm, mình hoang mang tự hỏi: Những nhà thơ được in chung trong tuyển tập với bà ấy có hãnh diện khi cùng ngồi chung chiếu với nhau không?

TÔN NỮ THU DUNG 27.12.2022 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.