mardi 24 mai 2022

Lưu Trọng Văn - Cầu thủ số 8 và chiến thắng

Trên khán đài sân Mỹ Đình không thấy ông chủ tịch Hà Nội được đảng cử, đảng bầu đâu. Và đương nhiên trong dòng người Hà Nội đổ ra đường hân hoan với chiến thắng của U23 Việt Nam trước U 23 Thái Lan không thể có ông chủ tịch.

Có lẽ ông đang theo dõi kết quả cuộc đua bầu cử thống đốc Bangkok chăng?

Hỏi vui vậy thôi, chứ ông đang quan tâm số phận cái ghế chủ tịch thủ đô của mình còn mất ra sao, hơi sức đâu mà để ý ai sẽ được bầu làm thống đốc thủ đô Bangkok.

Đáng buồn là ở Hà Nội cũng chả mấy ai quan tâm tới chuyện này. Đa số bà con đang sung sướng hò reo khi đội bóng đá trẻ của mình thắng được đội bóng đá trẻ Thái Lan. Mặc dù phải thừa nhận các cầu thủ trẻ Thái Lan có kỹ thuật cao hơn, có lối đá hiện đại và sắc sảo hơn, làm chủ trận đấu hơn, dù trên sân khách với sự cổ vũ quá khủng của cổ động viên.


Gã nhận tin từ thủ đô Thái Lan dân chúng cũng đang đổ ra đường chúc mừng ông Chadchart, người mà đa số họ ủng hộ và hy vọng sẽ đem lại cuộc sống văn minh tốt đẹp cho họ đã thắng cử trong cuộc đua bỏ phiếu Dân chủ thực sự.

Ông Chadchart không độc diễn như ở Hà Nội mà đua tranh với 30 ứng cử viên của đủ các thành phần khác.

Chả ai ở Hà Nội nhớ bất cứ câu chữ nào dù đủ các kính thưa của ông chủ tịch Hà Nội, nhưng hàng triệu người Dân Bangkok sẽ ghi nhớ từng cam kết của ông thống đốc mới của mình để hy vọng, tin tưởng và giám sát ông.

Ông thống đốc nói:

"Đã đến lúc chúng ta vượt qua những khác biệt và cùng nhau thúc đẩy Bangkok tiến lên.

Tôi muốn làm việc cho tất cả mọi người ở Bangkok, kể cả những người không bỏ phiếu cho tôi.  Tôi sẽ luôn cởi mở với những quan điểm khác nhau, miễn là chúng ta không tranh cãi hoặc thù ghét nhau.

Bangkok là một thành phố đầy hy vọng. Có rất nhiều điều tuyệt vời ở đây. Thật tệ là những sự kiện trong quá khứ đã làm hoen ố ánh sáng lấp lánh của Bangkok như một viên kim cương không tì vết. Tôi sẽ là một người thợ cắt kim cương và làm cho nó sáng lấp lánh trở lại. Bangkok sẽ trở thành nơi mọi cư dân sống hòa thuận và hạnh phúc”.

LƯU TRỌNG VĂN 23.05.2022

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.