mardi 8 mars 2022

Thái Hạo - Bất lực trước tội ác !

 

Hình ảnh này là lời tố cáo về tội ác tàn bạo rợn người của Putin.

Khi sự sống chưa bị đe dọa nghiêm trọng, không ai muốn từ bỏ ngôi nhà tổ ấm của mình.

Một đất nước có chủ quyền với một chính phủ do dân bầu ra nhưng chỉ cần lấy một cái cớ vu vơ nào đó rồi mang bom, xe tăng, súng máy vào bắn phá. Và tất cả phải bất lực, giương mắt đứng nhìn kẻ bạo ngược đốt nhà, giết người.

Rừng người chen chúc dẫm đạp này là một thảm họa đạo đức do cường quyền bạo ngược gây ra. Nó không thể biện minh, và cũng không cần giải thích. Tự nó đã đủ.

Không gì mỉa mai và nhục nhã bằng việc phải đứng làm khán giả trước bức tranh tội ác ấy. Tôi thấy chính tôi đang bị chà đạp và khinh bỉ. Và tôi cũng khinh bỉ chính mình như một kẻ vô luân vô năng trước tội ác rùng rợn đang diễu qua trước mắt, mà có thể vẫn ngồi gõ những lời nhảm nhí này.

Tôi nhận ra, bị đánh còn dễ chịu hơn đứng nhìn người khác bị đánh.

THÁIHẠO 07.03.2022 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.