jeudi 3 mars 2022

Hoàng Nguyên Vũ - Sẽ có kết thúc cho tên bạo chúa độc tài Nga!


Hôm trước, Facebook mình đầy tin nhắn, có kẻ mắng mình vô ơn với Nga. Có kẻ đi dạy dỗ mình rằng chính trị là phải thế này thế nọ. Rằng người Nga phải làm x, y, z để tránh tai họa…

Xin lỗi, tôi không chịu ơn gì và dù có ơn gì, tôi không ủng hộ bạo chúa độc tài coi rẻ hòa bình, coi rẻ độc lập chủ quyền của quốc gia khác và bắn giết dân lành.

Tôi không hiểu từ đâu mà những kẻ đó ở nước ta ra nông nỗi ấy, với những suy nghĩ lệch lạc, ủng hộ bạo lực, xâm lược và cười hô hố trước cảnh hòa bình bị đe dọa.

Và vì đâu, tư duy ấy, tầm nhìn ấy lại có thể đi nói chuyện chính trị thế giới trơn tru và tỏ vẻ, lại còn đi dạy dỗ người khác mới kinh. Mình đã nói rõ về những kẻ này trong bài “ăn khoai lang”.

Ừ, sơ sơ thôi, ủng hộ tên độc tài và trả nhè nhẹ bằng giá xăng và nhiều thứ nữa. Tạm thời là thế, chưa nói gì đến chuyện xa xôi.

********

Tôi thì mãi mãi, không bao giờ ủng hộ hành vi xâm lược bằng bất cứ lý do hay lập luận nào. Đất nước tôi từng bị xâm lược, tôi hiểu mất mát này. Nhân tính con người khiến tôi nghĩ rằng xâm lược là tội ác. Không kẻ nào được quyền đi ủng hộ tội ác cả.

Nói về tên độc tài. Từ khi hắn lên nắm quyền, theo bạn, hắn mang lại lợi lộc gì cho Việt Nam? Hắn xem đất nước của chúng ta ra sao?

Hắn đã ủng hộ bọn bành trướng phương Bắc các vấn đề Biển Đông, mà nơi đó, từng tấc đất lãnh thổ chúng ta từ thời cha ông, đang bị bọn bành trướng rình rập, chèn ép và đe dọa.

Chúng ta suy cho cùng là một nước nhỏ, sống cạnh một kẻ tham tàn tham bạo. Lẽ ra bạn cần phải thấy hơn ai hết nỗi đau mà người dân Ukraine phải chịu chứ?

Hình như, với một số kẻ, lòng trắc ẩn và lẽ đúng sai nhường chỗ cho cái nấm mồ quá khứ, mà ngay gã độc tài ấy còn vứt luôn bài vị.

********

Đừng nhân danh quan điểm cá nhân để cười cợt lòng yêu nước của một dân tộc khác.

Cũng đừng nhân danh quan điểm cá nhân để bỉ bôi tổng thống người ta là “thằng hề”.

Và, bạn có quyền ủng hộ tội ác xâm lược, bắn giết và bạn gọi cái đó là “quan điểm cá nhân”? Vậy, quan điểm cá nhân là được quyền bỏ qua sai đúng, không cần đạo đức và có quyền chống lại con người?

Tôi ghê sợ sự cười cợt của các bạn. Hãy nhớ rằng trong cuộc đời này, không cái gì lớn lao hơn sự sống của con người hết!

Giờ thì cả thế giới đang trừng phạt tên bạo chúa độc tài. Đừng nghĩ rằng, “gã hề” la làng mà không ai đáp lại.

Bởi văn minh đâu có nghĩa bạo lực phải đáp lại bằng bạo lực. Chỉ có phường cục súc mới dùng bạo lực, và kẻ hạ đẳng mới bắn vào người vô tội.

Sẽ có những cuộc chiến không cần đến súng đạn để kết l.iễu kẻ tham tàn bạo chúa. Chắn chắn!

HOÀNGNGUYÊN VŨ 02.03.2022

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.