dimanche 5 janvier 2020

Nguyễn Anh Huy - Vì sao Nguyễn Chánh Tín nhận vai Nguyễn Thành Luân ?



Cái tin nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đột tử ở tuổi 68 làm bàng hoàng dư luận trong công chúng. Còn những ai thân với chú Tín thì biết tình trạng sức khoẻ của chú gần đây không tốt, nhiều bệnh. 

Xin chia buồn cùng gia đình nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín. 

Nhân dịp này tui muốn chia sẻ một điều khác. Thành công của vai diễn Nguyễn Thành Luân mạnh đến mức khiến công chúng mặc định rằng Nguyễn Chánh Tín là một nghệ sĩ Việt cộng. 

Tui cũng từng nghĩ thế. 

Cho đến một ngày cách đây tròm trèm 15 năm, tui gọi điện xin phỏng vấn chú. Chú nói hẹn gặp tại nhà chú bên cư xá Bắc Hải. 

Tui hỏi chú về nhân duyên đến với vai Nguyễn Thành Luân. 

Chú nói : Tôi đã vượt biên nhiều lần đều thất bại. Lúc đang ở trong tù thì đạo diễn vào gặp mời đóng vai Nguyễn Thành Luân. Đạo diễn cho biết ông đến theo gợi ý của tác giả Trần Bạch Đằng. Đạo diễn xác định chịu đóng phim này sẽ được bảo lãnh khỏi ở tù

Tui ghi ra những điều này có sự chứng giám của linh hồn chú Tín. 

Sau phim Ván Bài Lật Ngửa chú thành ngôi sao màn ảnh Việt, và hầu như không có hoạt động gì theo kiểu nghệ sĩ văn công. Hay có mà tui không biết. Tui biên những dòng này để cung cấp thêm thông tin qua góc nhìn của mình. Còn mọi nhận định tui xin theo tinh thần dân chủ : lắng nghe và suy nghĩ. 

Việc người ta nói Nguyễn Chánh Tín là bà con với cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng không được chú ấy xác nhận. 

Có điều nhiều nghệ sĩ biết rõ là chú Tín biết võ. Nhậu vô mà ai nói chuyện ngang bướng là ổng quánh liền. Điều này nghệ sĩ Mai Trần xác nhận. 

Một lần nữa xin thành kính phân ưu với gia đình nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín.

Tang lễ của chú sẽ được tổ chức tại nhà riêng - Lô C, Chung cư Belleza - đường Phạm Hữu Lầu, phường Phú Mỹ, quận 7. HCMC.

NGUYỄN ANH HUY 04.01.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.