dimanche 5 janvier 2020

Nguyễn Công Khế - Nhớ những cuộc chuyện trò đầy tiếng cười với Nguyễn Chánh Tín



Mặc dù nổi danh là một diễn viên với bộ phim kinh điển Ván Bài Lật Ngửa, nhưng cố nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Chánh Tín xuất thân là một ca sĩ. Sinh thời, có rất nhiều bài hát gắn liền với tên ông. Những ngày Duyên Dáng Việt Nam đầu tiên, Nguyễn Chánh Tín là một trong những ca sĩ góp mặt.

Vừa từ Israel về qua sân bay Hồng Kông, đáp xuống Tân Sơn Nhất, máy bay vừa dừng bánh, mở FB ra, hiện lên Face Bảo Yến báo tin: Nguyễn Chánh Tín đã ra đi. Tôi comment vào: Chia buồn. Một đời người, buồn thật!

Một con người, một nghệ sĩ nổi tiếng đào hoa và mơ ước của nhiều cô gái Saigon năm xưa đã đi ra khỏi cuộc đời này đang trong giấc ngủ!

Tôi nhớ, anh đã từng hát “Mưa Hồng” cho Duyên Dáng Việt Nam 2, năm 1995, trước một dàn mỹ nữ Sài Gòn. Những mỹ nhân trình diễn cùng với anh năm ấy, nay đều bước vào tuổi tứ tuần. Trong Mưa Hồng có một lời nhạc cực hay, cực ý nghĩa, mà sinh thời Trịnh Công Sơn hay nhắc với bạn bè, khi buồn: “Cuộc đời đó, có bao lâu mà hững hờ”.

Sau này, anh có xuống nhà tôi ở quận 9 chơi và uống rượu vài lần. Lần nào, trong cuộc rượu có anh đều vui, bởi anh kể chuyện phiếm cực kỳ có duyên. Tôi biết, trong cuộc sống của anh, nhiều khi lâm vào bế tắc, bởi đầu tư vào phim ảnh bị thua lỗ. Thế nhưng gặp anh, vẫn cười vui như không có gì xảy ra. Vẫn phiếm, vẫn bông đùa.

Thôi thì, anh đi vào giấc ngủ nghìn thu. Không còn vướng bận gì. Vĩnh biệt Nguyễn Thành Luân của Ván Bài Lật Ngửa. Ba người quen thân của tôi trong ba vai trò trong phim ấy cũng đều đã ra đi: chú Trần Bạch Đằng, viết kịch bản,người giúp tôi rất nhiều ở những ngày đầu ra báo Thanh Niên, đạo diễn Lê Hoàng Hoa, và nay đến phiên anh.

Xin mời nghe lại bài hát anh từng hát trong Duyên Dáng Việt Nam số 2, như một kỷ niệm với anh.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.