lundi 21 octobre 2019

Tin vắn 21.10.2019

Những con thỏ giống khổng lồ sẽ giúp cứu đói Bắc Triều Tiên ?

(Yonhap)Bắc Triều Tiên kêu gọi nuôi thỏ, tự túc lương thực

Tờ báo Rodong Sinmun của nhà nước Bắc Triều Tiên hôm 20/10/2019 kêu gọi tăng gấp đôi nỗ lực « ý thức hệ » để nuôi thỏ lấy thịt, nêu ra việc thỏ là loài vật dễ nuôi, ăn ít nhưng cung cấp loại thịt bổ dưỡng và da. Đồng thời trang web tuyên truyền Uriminzokkiri nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự cung tự cấp. 

Lời kêu gọi trên đây được đưa ra trong lúc Tổ chức Lương Nông quốc tế (FAO) dự báo tình hình lương thực ở Bắc Triều Tiên sẽ xấu đi trong cuối năm, do bão Lingling và nạn dịch heo.

Valle de los Caidos (Thung lũng của những người ngã xuống), nơi đặt lăng mộ của Franco. Ảnh chụp ngày 21/10/2019.
(Reuters) – Tây Ban Nha cho quật mồ nhà độc tài Franco

Chính quyền Tây Ban Nha hôm nay 21/10/2019 loan báo, di hài của nhà độc tài Francisco Franco sẽ được đưa ra khỏi lăng mộ vào thứ Năm 24/10 tới, đưa đến chôn tại nghĩa trang El Pardo ở Mingorrubio, phía bắc Madrid. Gia đình Franco phản đối, nhưng tòa án tối cao tháng trước đã bác bỏ kháng cáo.

Những kẻ khủng bố Paris ngày 13/11/2015.
(AFP) – Pháp kết thúc điều tra về các vụ khủng bố ngày 13/11/2015

Các thẩm phán phụ trách điều tra về loạt khủng bố năm 2015 đã làm 130 người chết và 350 người bị thương tại Paris và vùng ngoại ô Saint-Denis đã hoàn tất công việc, bốn năm sau sự kiện khủng khiếp này. 

Tổng cộng 14 nghi can sẽ phải ra tòa, 6 nghi can khác đang bị truy nã nhưng trong đó có những người được cho là đã chết ở Syria hoặc Irak.

Biểu tình chống chính phủ tại Tripoli, Liban ngày 21/10/2019.
(AFP) – Dân Liban chuẩn bị biểu tình ngày thứ năm liên tiếp

Hôm nay 21/10/2019 là ngày quan trọng của phong trào phản kháng ở Liban chống lại chính giới, trước khi chính phủ đưa ra quyết định về kế hoạch cải cách của thủ tướng Saad Hariri. Từ sáng sớm, người biểu tình đã phong tỏa nhiều tuyến đường trên toàn quốc, những lời kêu gọi xuống đường nở rộ trên các mạng xã hội. 

Đây là ngày thứ năm liên tiếp người dân biểu tình phản đối hệ thống chính trị bị cho là tham nhũng, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và tầng lớp chính khách không hề thay đổi trong suốt 30 năm qua.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.