lundi 9 septembre 2024

Tuấn Khanh - Những lễ cầu nguyện đầu tiên cho các nạn nhân sau cơn bão Yagi


Thánh lễ Công giáo đầu tiên kêu gọi cùng hiệp thông cầu nguyện cho những nạn nhân chết và mất tích - không phân biệt là ai -  trong cơn bão số 3 (Yagi) do Linh mục Anton Maria Vũ Quốc Thịnh, Dòng Chúa Cứu Thế, vừa lên tiếng.

Cha viết trên trang Facebook : "Sáng mai (10-09) con dâng lễ cầu cho 54 người chết và mất tích trong cơn bão số 3. Xin mọi người hiệp ý nguyện với con."

Con số 54, Cha viết từ vài giờ trước lúc chưa có cập nhật. Đã có những tín hữu nhắn tin cho Cha biết về con số nạn nhân được liên tục thông báo.

Còn phía Phật giáo, Hòa Thượng Thích Thiện Minh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất, cũng thiết lễ cầu siêu vào tối 10-09 cho tất cả các nạn nhân.

Nội dung được tóm tắt : "Thiền thất Lộc Uyển tổ chức khiêm tốn nội tự thiết lễ Cầu Siêu cho hương linh các nạn nhân đã tử vong vì thiên tai bởi cơn bão Yagi, cầu an cho những người bị thương tật và đồng bào đang gặp cảnh màn trời chiếu đất, nhà cửa sập đổ tan hoang, mong sớm phục hồi vượt qua cơn hoạn nạn.

Phật tử nào có thời gian, xin mời đến tham gia cầu nguyện hoặc chung lòng cầu nguyện tại gia đình để bày tỏ lòng sẻ chia những đau thương mất mát của tình dân tộc, nghĩa đồng bào."

Nghĩ đến tình đồng bào và chia sẻ những khó khăn khi còn chưa đến được tận nơi, đó là tấm lòng của những tu sĩ và tôn giáo chân chính, chia đều tình thương đến tất cả mọi người không phân biệt một ai. Xin những ai cùng tâm tình hãy cùng nối kết với Linh mục Vũ Quốc Thịnh và Hòa thượng Thích Thiện Minh trong lời cầu nguyện cao quý này.

TUẤN KHANH 09.09.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.