lundi 9 septembre 2024

Lê Xuân Nghĩa - Tại sao đội tuyển Quốc gia Nga lại vội vã trở về nước?


Tôi cho rằng lúc này, đội tuyển Quốc gia Nga đang rảnh rỗi nhất quả đất, vì đâu có phải bận bịu gì cho các giải đấu hay thi đấu quốc tế, khu vực đâu.

Họ đang cần đến mức khao khát để được đá và tìm kiếm mọi cơ hội cũng chỉ để được đá, mà có được đâu. Tức có nghĩa, họ không có áp lực về thời gian

Việc Việt Nam tổ chức các trận đấu giao hữu với đội tuyển Nga không đơn thuần là tạo điều kiện cọ sát, nâng cao kỹ thuật cho đội nhà. Mà tôi nghĩ nó nằm ở cấp cao hơn nữa mang ý nghĩa chính trị, nhằm giữ bộ mặt bóng đá của Nga trong tình trạng bị thế giới cô lập. 

Đội tuyển Nga sang Việt Nam thi đấu trong tâm trạng khó chịu kiểu bị bắt buộc chứ không hề có thiện chí của tình hữu nghị hay sự tôn trọng khán giả nước sở tại. Đồng thời, đội tuyển vẫn mang trong đầu tư tưởng “Đại Nga”, tư tưởng bề trên của quốc gia “anh cả” mà phải hạ mình thi đấu với quốc gia họ từng xem là nghèo nàn, lạc hậu không cùng tầng nấc. Vì vậy, họ cũng không cần phải quan tâm đến suy nghĩ và cảm xúc của khán giả Việt Nam ra sao. Và họ đến Việt Nam trong tâm thế được đón chào cuồng nhiệt với cờ xí rợp trời để bù đắp lại.

Nhưng họ đã nhận được một thực tế cay đắng và đau đớn khi khán giả Việt Nam đã ứng xử một cách phù hợp và tương xứng với những gì mà họ đã thể hiện công khai, ra mặt với Việt Nam trước giờ bóng lăn. Họ cũng đã nhận thức một sự thật rằng tình hình sẽ vẫn không thay đổi ở trận đấu tiếp theo.

Do đó, nhân tình huống khách quan mưa bão mà trận đấu giữa họ với Thái Lan phải tạm hoãn, là lý do thật tuyệt để họ vội vã quyết định trở về nước ngay trong đêm, dù tình hình mưa bão khá phức tạp và phần lớn các sân bay đã ban lệnh cấm bay, nhằm tránh phải đối mặt với nỗi cay đắng tiếp theo.

Người dân Việt Nam bây giờ khác rồi, ít nhất là họ đã biết đặt danh dự tổ quốc, lòng tự trọng của dân tộc lên trên những cảm xúc mơ hồ!

LÊ XUÂN NGHĨA 08.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.