vendredi 13 septembre 2024

Hoàng Nguyên Vũ - Ủng hộ một đồng nói vống trăm triệu: cần xử lý bằng pháp luật!

“Ủng hộ 1 nghìn cũng quý”. Nhưng ủng hộ 1 nghìn mà nói vống lên hàng chục, hàng trăm triệu để khoe mình tốt đẹp một cách dối trá, đó là biểu hiện của sự vô liêm sỉ, mua danh trên máu xương đồng bào.

Hành vi hoang báo này cũng là hành vi vi phạm pháp luật - lừa đảo.

Ủng hộ 1 nghìn nhưng nhận của người khác hàng chục, hàng trăm triệu, đó không chỉ là sự tàn ác với đồng bào bị hoạn nạn thiên tai, mà là hành vi trục lợi, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cần khởi tố.

Đấu giá từ thiện tranh, giá trị thực của tấm tranh có vài triệu, vống lên tiền tỉ nhân danh từ thiện, là hành vi bịp bợm, trục lợi trên tai họa của đồng loại.

Nhìn mớ sao kê của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, với những cái tên, với những đồng tiền (dù có một số trường hợp cần đối chứng). Rồi đối chiếu những đồng ấy với những gì người ủng hộ từng khoe, mới thấy rùng mình, lợm lợm.

Bạn cần gì, cần người đời thán phục bạn? Không, bạn không thể nói với thiên hạ mãi rằng bạn từng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt trăm triệu, nói hết năm này qua năm khác được.

Và đời bạn không thể làm ra một giá trị gì ngoài việc chờ đồng bào bị tai ương để bạn biến thành cơ hội khẳng định giá trị, dù nó là giá trị ảo?

Vậy thì bạn đâu có giúp ai ngoài việc giúp bạn một cách có ý đồ. Nhưng giúp một ngàn đi khoe hàng chục hàng trăm triệu mà bạn cũng làm cho được. Vậy tốt nhất đừng ai làm việc với bạn, nhất là những gì liên quan đến tiền bạc.

Dối trá trên cả đau khổ của con người là thứ dối trá khốn nạn tột cùng. Pháp luật cần vào cuộc!

HOÀNG NGUYÊN VŨ 13.09.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.