dimanche 5 janvier 2020

Nguyễn Anh Huy – Sự lịch lãm của người Saigon Nguyễn Chánh Tín



Nguyễn Chánh Tín (ngoài cùng bên trái) trước năm 1975 còn đẹp và ăn mặc lịch lãm hơn cả Nguyễn Chánh Tín vào vai Nguyễn Thành Luân năm 33 tuổi sau 1975.

Còn ông ngoài cùng bên phải thời trang một cách văn minh khác gì tài tử Hollywood. Sản phẩm của Sài Gòn trước 1975 rất là tinh tế.

Đây là lý do vì sao phim Ván Bài Lật Ngửa đã chọn Thế Anh và vài người khác vào vai Nguyễn Thành Luân nhưng đạo diễn không hài lòng. Bỏ đi làm lại.

Lúc đó Nguyễn Chánh Tín đang ở tù vì tội vượt biên, mà đạo diễn phải vô tận nhà tù mời ra đóng vai Nguyễn Thành Luân. Lời hứa đóng xong sẽ được phóng thích khỏi tù.

Ai đã từng đọc bài phỏng vấn điệp viên Phạm Xuân Ẩn của phóng viên Pháp quốc, sẽ chú ý câu kết dành cho người cộng sản. Đó là một câu nói khiến người ta sẽ suy nghĩ nhiều về khái niệm bất mãn.

Những gì mà chú Nguyễn Chánh Tín nói về chánh trị bên ngoài màn ảnh cũng tương tự như thế. Cái này tui chỉ biên đại khái chứ không chi tiết.

Ngay cả lúc gia đình lâm nạn mà Nguyễn Chánh Tín không mở miệng nhờ vả người bà con ruột là cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là biết rồi. Đám tang để ở nhà riêng chớ không để ở nhà tang lễ có nghi thức nhà nước cho thấy nhiều điều.

Nghe nói sáng nay vợ chồng ông Nguyễn Tấn Dũng có đến tận nơi viếng tang lễ.

NGUYỄN ANH HUY 05.01.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.