jeudi 26 avril 2018

Tin vắn 26.04.2018



(AFP) – Nhật trục xuất ngư dân Bắc Triều Tiên

Nhật Bản hôm nay 26/04/2018 trục xuất hai ngư dân cuối cùng trong số mười người Bắc Triều Tiên trên chiếc tàu bị trôi dạt đến tháng 11 năm ngoái. 

Tám ngư dân kia đã bị trục xuất hồi tháng Hai, còn lại một thuyền viên phải chữa bệnh lao, thuyền trưởng thì vào cuối tháng Ba bị kết án hai năm rưỡi tù treo vì tội trộm cắp. Tuần duyên Nhật bắt quả tang các ngư dân Bắc Triều Tiên được cho trú ngụ tại Hokkaido, đã trộm cắp nhiều đồ vật trị giá đến 5,65 triệu yen (43.000 euro).


Bà Cristina Cifuentes
(AFP) Chủ tịch vùng Madrid từ chức vì tai tiếng

Nữ chủ tịch vùng Madrid, bà Cristina Cifuentes, hôm qua 25/04/2018 đã loan báo từ chức, do bị tố cáo gian lận để lấy được bằng thạc sĩ luật ; ngoài ra còn trộm cắp mỹ phẩm trong một siêu thị vào năm 2011.

Hỏa tiễn Minuteman
(AFP) – Hoa Kỳ thử nghiệm hỏa tiễn liên lục địa mới

Không quân Mỹ hôm qua 25/04/2018 thông báo đã thử nghiệm thành công một hỏa tiễn đạn đạo liên lục địa (ICBM) Minuteman III, được phóng đi từ căn cứ Vandenberg ở California. Thông cáo nói rằng hỏa tiễn đã đạt mục tiêu, nhưng không cho biết thêm chi tiết. 

Hiện Hoa Kỳ còn trữ hàng trăm hỏa tiễn Minuteman III trên cả nước, nhưng Không quân dự kiến sẽ thay thế bằng loại hỏa tiễn mới GBSD trong 20 năm tới.

(Reuters)Liên hiệp Châu Âu dành 1,5 tỉ euro cho trí thông minh nhân tạo

Ủy ban Châu Âu sẽ tăng 70% đầu tư vào trí tuệ nhân tạo từ nay cho đến năm 2020, với 1,5 tỉ euro nhằm chiếm lại vị trí hàng đầu trong lãnh vực chiến lược này, hiện đang bị các tập đoàn Mỹ và châu Á thống lĩnh. Ủy ban hy vọng tổng số tiền đầu tư công và tư sẽ đạt được 20 tỉ euro.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.