mercredi 4 avril 2018

Lưu Trọng Văn - Vài nhời cuối cùng xung quanh chuyện Vũ-Thảo



Gã không hứng thú gì khi phải trở lại câu chuyện này. Vì, gã không muốn dư luận để ý, bận tâm chuyện như thế này nữa, khi biết bao chuyện liên quan đến cuộc sống của người dân như tình hình an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường đang hàng giờ hủy hoại cuộc sống của nhân dân. Hay khuôn mặt đăm đăm ngạo mạn khó hiểu của ngài Vương Nghị bên các lãnh đạo nước ta tươi cười chào khách. Hay tình hình chống tham nhũng đang vào hồi quyết liệt mà, chính luật sư bất đồng chính kiến Lê Công Định đã quyết định lên tiếng ủng hộ tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, khi ông cải tổ bộ máy bộ Công an. 

Nhưng do trên mạng lưu truyền một email của gã gửi cho Thảo cách đây gần ba năm, nói về lo ngại của gã về sức khoẻ của Vũ, trong khi đó chính gã lại vừa viết trên facebook của mình khẳng định sau 49 ngày thiền Vũ vẫn khỏe. Nên gã buộc phải có thêm vài nhời cho minh bạch, bởi vì nó liên quan tới tính trung thực của gã.

Bức thư là có thật.

Sức khỏe của Vũ có giai đoạn làm cho gã và một số bạn bè, trong đó đặc biệt là Thảo lo lắng, là có thật. Nhưng không phải sau khi thiền 49 ngày, và Vũ là con người khác như Thảo nói với nhà báo mà sức khoẻ của Vũ làm gã lo ngại sau đó đến hai năm khi Vũ một mình tiếp tục thiền và thâm nhập sâu vào thế giới thiền. Đây là thư riêng trên tình cảm anh em chỉ dành cho Thảo, rất tiếc vì muốn chứng minh điều Vũ bệnh như Thảo nói, Thảo đã cho tung lên mạng.

Sau này gã tìm hiểu những chuyên gia về thiền, gã nhận ra sự lo lắng và nhận định về sức khoẻ của Vũ như gã chia sẻ với Thảo có phần vội vã, và có phần cảm tính, do sự thiếu hiểu biết lĩnh vực thiền của mình. 

Còn điều gã phải khẳng định là thời gian hiện nay sức khoẻ Vũ bình thường. Gã cùng nhiều bạn bè khi gặp đã có cùng chung nhận định trên. Điều này gã nghĩ là niềm vui cho Thảo và các con của Thảo. Còn tính tình, cách ứng xử, quan niệm sống, tư duy, tư tưởng của Vũ hiện thế nào, có ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và con cái hay không, không phải bất cứ người ngoài nào cũng có thể hiểu và chia sẻ được.

Hôm qua, Thảo có email cho gã trách gã sao lại viết « sai sự thật » trong khi gã từng email cho Thảo như thế. Gã nghĩ vì đã vô tình muốn bảo vệ thương hiệu Trung Nguyên, và bảo vệ chính sự thật cùng thời khắc của sự thật diễn ra, mà có thể ở góc độ nào đó - theo riêng Thảo nghĩ - gã đã làm ảnh hưởng đến con đường mà Thảo tuyên bố « trở về Trung Nguyên và trở về xây dựng lại tổ ấm gia đình » của Thảo.

Lời cuối : Việc của Trung Nguyên - ai sẽ làm chủ, và việc gia đình của Thảo có tiếp tục kết nối tốt đẹp hay không - đó là việc riêng của Thảo và Vũ. Tốt nhất tất cả nên dừng ở đây.

Gã thành tâm chia sẻ với Thảo, một doanh nhân tài năng, có ý chí mãnh liệt, người mẹ vô cùng yêu thương bốn đứa con, một người chủ của thương hiệu King Coffee có nhiều triển vọng, lại đang chịu không ít áp lực. Gã luôn hiểu rằng trong bất cứ mâu thuẫn, đổ vỡ gia đình nào thì người chịu nhiều thiệt thòi nhất vẫn là người đàn bà. Cầu mong Thảo tin vào sự bình an của Đức Phật mà Thảo đang tìm đến để tìm ra sự bình an cho mình. Nói cho cùng, sự bình an của người mẹ luôn là hạnh phúc tuyệt vời nhất của con cái.

Gã xin khép lại câu chuyện ở đây. Xin nhường cho bạn đọc của gã lời phán xét.

FB LƯU TRỌNG VĂN 03.04.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.