vendredi 13 avril 2018

Tin vắn 13.04.2018


Bức ảnh ấn tượng chụp anh sinh viên biểu tình Jose Victor Salazar Balza (28 tuổi) đoạt giải thưởng World Press Photo 2018.

(AFP)Bức ảnh một người biểu tình Venezuela trong biển lửa đoạt giải nhất World Press Photo 2018

Phóng viên ảnh Ronaldo Schemidt của hãng tin Pháp AFP, người gốc Venezuela đoạt được giải thưởng danh giá này. Bức ảnh cho thấy một người biểu tình mang mặt nạ chống hơi độc đang chạy, toàn thân bị ngọn lửa bao bọc.

Hôm 03/05/2017, ông trông thấy những người phản kháng bao quanh một chiếc mô tô của Vệ binh quốc gia, và bình xăng chợt phát nổ trúng mặt một người biểu tình 28 tuổi, làm anh này bốc cháy như ngọn đuốc. Bị phỏng nặng, nhưng nạn nhân sống sót. 


Cuốn sách sắp phát hành của cựu giám đốc FBI James Comey.
(Reuters)Cựu giám đốc FBI ra sách tố cáo Donald Trump « mafia »

Ông James Comey, giám đốc FBI đã bị tổng thống Donald Trump cách chức cách đây gần một năm, đã cho xuất bản một cuốn sách được phát hành vào thứ Ba 17/04/2018 tới, trong đó ông Comey so sánh ông Trump với một « trùm mafia ». Tổng thống Mỹ cũng bị cáo buộc là hành xử khác xa với sự thật và các giá trị truyền thống.

Người Rohingya tại một trại tị nạn ở Bangladesh, 07/04/2018.
(AFP)Người Rohingya sẽ sớm được hồi hương ?
 
Bộ trưởng Xã hội Miến Điện Win Myat Aye tối qua 12/04/2018 từ Bangladesh tuyên bố người tị nạn Rohingya sẽ được phép quay lại Miến Điện « càng sớm càng tốt », mặc dù Liên Hiệp Quốc đã cảnh báo là an ninh không được bảo đảm cho việc hồi hương.

Nữ viện sĩ Sara Danius trong cuộc họp báo ngày 12/04/2018.
(AFP)Viện Hàn lâm Thụy Điển chỉ định viện sĩ mới, tránh tai tiếng cho Nobel văn chương


Viện Hàn lâm Thụy Điển hôm nay 13/04/2018 đã đề cử ông Anders Olsson, nhà văn, giáo sư văn chương 69 tuổi làm quyền viện sĩ thay thế bà Sara Danius. Bà Danius, phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này tại Viện Hàn Lâm Thụy Điển đã từ chức hôm qua, để ra khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay, tránh tai tiếng cho giải Nobel văn chương.

Trong chiến dịch #metoo, có đến 18 phụ nữ tố cáo bị bạo hành hoặc quấy rối tình dục bởi chồng của viện sĩ Kararira Frostenson ; bà này cũng đã từ chức trước đó.
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.