mercredi 4 avril 2018

Tin vắn 04.04.2018


Ngô Tiểu Huy, chủ tịch An Bang đang gặp rắc rối với tư pháp.

(AFP)Trung Quốc rót gần 10 tỉ đô la cho An Bang

Tập đoàn bảo hiểm đứng thứ ba Trung Quốc hôm nay 04/04/2018 loan báo sẽ được Bắc Kinh sẽ bơm thêm 60,8 tỉ nhân dân tệ (9,7 tỉ đô la Mỹ) để « tăng cường việc quản lý rủi ro, bảo đảm thanh khoản và duy trì sự ổn định các hoạt động ». Hội đồng giám sát các ngân hàng và công ty bảo hiểm đã chấp nhận việc rót thêm tiền này. 

Trước đó chính quyền Trung Quốc đã nắm lấy quyền điều khiển An Bang, nhân danh cuộc chiến chống các rủi ro tài chính. Ông Ngô Tiểu Huy (Wu Xiaohui, chồng của cháu gái Đặng Tiểu Bình), người sáng lập An Bang tuần trước đã ra tòa ở Thượng Hải vì cáo buộc gian lận gần 10 tỉ đô la Mỹ.


Tổng thống Ý Sergio Mattarella tiếp chủ tịch Hạ viện Roberto Fico, 04/04/2018.
(AFP)Ý tham vấn lập chính phủ

Tổng thống Ý Sergio Mattarella hôm nay 04/04/2018 bắt đầu tham khảo ý kiến các đảng phái nhằm thành lập chính phủ. Mục tiêu này có vẻ vẫn còn xa vời, một tháng sau cuộc bầu cử mà không đảng nào chiếm được đa số. 

Sau khi tiếp chủ tịch lưỡng viện Quốc hội và các đảng nhỏ hôm nay, ngày mai tổng thống Ý sẽ gặp gỡ đại diện các chính đảng chủ chốt. Luigi Di Maio (Phong trào 5 Sao) và Matteo Salvini (cực hữu), hai đảng chiếm được số phiếu nhiều nhất hy vọng sẽ trở thành thủ tướng, tuy nhiên cả hai vẫn có thể chấp nhận một nhân vật thứ ba được các bên thỏa thuận.

Các nhân viên cứu hộ giải thoát cậu bé lọt xuống cống. Ảnh Time
(AFP)Mỹ : Giải cứu một thiếu niên lọt vào đường cống Los Angeles

Jesse Hernandez, 13 tuổi, đã được cứu thoát khỏi hệ thống cống ngầm của thành phố Los Angeles. Cậu bé phải sống trong bóng tối và không khí độc hại của đường cống suốt 12 tiếng đồng hồ, và được khoảng 100 nhân viên cứu hộ tìm thấy ở cách địa điểm  bị rơi xuống khoảng 1,5 km. 

Jesse đi chơi lễ Phục Sinh với gia đình hôm Chủ nhật 01/04/2018 tại một công viên ở Los Angeles. Khoảng 16h30, cậu cùng với nhóm bạn đi vào một ngôi nhà bỏ hoang, và khi nhảy lên một tấm ván cũ, Jesse bị lọt xuống hệ thống cống. Những người cứu hộ đã sử dụng các caméra nổi trên mặt nước để tìm kiếm.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.