vendredi 28 août 2015

Khủng bố ở Bangkok : Ba người Duy Ngô Nhĩ bị thẩm vấn

Ảnh chân dung nghi phạm được phổ biến rộng rãi.
Đăng ngày 28-08-2015

Ba người Duy Ngô Nhĩ bị thẩm vấn trong khuôn khổ cuộc điều tra về vụ khủng bố bằng bom ở Bangkok, và không loại trừ những hướng khác. Cảnh sát Thái Lan hôm nay 28/08/2015 thông báo như trên. Hôm qua, tòa án Thái Lan cũng đã phát lệnh truy nã một nghi can trong vụ khủng bố bất thành thứ hai gần bờ sông Chao Praya ở Bangkok.

Giám đốc cảnh sát quốc gia, Somyot Poompanmoung trong cuộc họp báo đã thông tin: « Cảnh sát tỉnh Sa Kaeo (miền đông nước Thái) đã thẩm vấn ba người Duy Ngô Nhĩ », nhưng không cho biết thêm chi tiết.


Do Thái Lan trục xuất về Trung Quốc khoảng một trăm người Duy Ngô Nhĩ hồi tháng Bảy, giả thiết vụ nổ bom ở đền Erawan là một sự trả thù của tộc người thiểu số này đã được nêu ra, do ngôi đền rất được khách du lịch Trung Quốc ưa chuộng. Tuy nhiên đến nay chưa có chứng cớ gì chắc chắn, cũng như nhiều giả thiết khác.

Mười một ngày sau vụ bom nổ tại ngôi đền ngay trung tâm thủ đô Bangkok làm cho 20 người thiệt mạng trong đó có 14 người ngoại quốc, cảnh sát Thái Lan vẫn chưa bắt được ai.

Một tòa án Thái Lan hôm qua đã ra lệnh truy nã một người đàn ông bị nghi là đã quăng chất nổ xuống một con kênh phía trạm métro trên mặt đất Saphan Taksin, bên bờ sông Chao Praya. Nghi can bị khởi tố vì « sở hữu chất nổ bất hợp pháp, kích hoạt một quả bom và mưu toan giết người ».

Theo những hình ảnh do camera giám sát ghi lại, được cảnh sát nghiên cứu và có phổ biến trên một số báo chí địa phương, một người đàn ông mặc áo sơ mi màu xanh đang quăng một chiếc túi có vẻ nặng xuống dòng kênh gần trạm Saphan Taksin.

Cảnh này diễn ra chỉ vài phút sau khi quả bom trước đền Erawan phát nổ. Hôm sau đó vào 13 giờ địa phương, tại đúng địa điểm trên, một quả bom đã phát nổ. Tuy không có ai bị thương, nhưng quả bom thứ hai đã làm tăng thêm căng thẳng sau vụ đánh bom hôm trước đã gây hoảng loạn ở khu phố thương mại Chidlom.

Thái LanChâu ÁKhủng bốđiều tra
http://vi.rfi.fr/chau-a/20150828-khung-bo-o-bangkok-ba-nguoi-duy-ngo-nhi-bi-tham-van 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.