mercredi 26 août 2015

Kinh hoàng : Hai nhà báo bị bắn chết ngay lúc đang trực tiếp truyền hình ở Virginia (Mỹ)

Nữ phóng viên Alison Parker lúc đang phỏng vấn sáng 26/08/2015.
Cảnh tượng thật khủng khiếp. Hai phóng viên, đang thực hiện một cuộc phỏng vấn được trực tiếp truyền hình ở Virgina, Hoa Kỳ sáng nay 26/08/2015 đã bị bắn chết ngay trong lúc tác nghiệp.

Hai nạn nhân là nữ phóng viên Alison Parker, 24 tuổi và người quay phim Adam Ward, 27 tuổi làm việc cho đài truyền hình WDBJ-TV, một kênh thuộc tập đoàn CBS.


Vụ xả súng diễn ra vào lúc 6giờ45 sáng địa phương. Hai nhà báo đang thực hiện một cuộc phỏng vấn liên quan đến chủ đề du lịch tại thương xá Bridgewater Plaza ở Franklin County, Moneta, thì một người đàn ông cầm súng xuất hiện.

Hình ảnh hung thủ thoáng qua trong đoạn phim.
Trong những hình ảnh do chính phóng viên của WDBJ-TV quay được trước khi bị tử thương, người ta nghe khoảng 8 phát súng, người quay phim ngã xuống đất và camera quay lại đôi chân của hung thủ. Trên trường quay, chỉ nghe được những tiếng hét. Người phụ nữ được phỏng vấn tên Vicki Gardner, giám đốc Phòng Thương mại vùng này, bị trúng đạn vào lưng, đã được đưa đi bệnh viện để giải phẫu.

Hai nhà báo Alison Parker và Adam Ward bị tử thương tại chỗ.
Kênh WDBJ-TV sau đó xác nhận cái chết của hai nhà báo. Các trường học ở khu vực xung quanh đã bị phong tỏa. Thủ phạm mà hình ảnh chỉ thoáng qua trong đoạn phim đã tẩu thoát, hiện chưa bị nhận diện. Cảnh sát liên bang đã vào cuộc. Tất cả các kênh truyền hình Mỹ đang trong tình trạng báo động, trong khi chưa biết động cơ của kẻ xả súng là gì.

Thụy My sẽ thông tin tiếp khi biết thêm chi tiết. Đây là video ghi lại thời điểm đang diễn ra cuộc trực tiếp truyền hình:


Cập nhật:

Theo Thống đốc Virginia Terry McAuliffe, nghi can có thể là một nhân viên cũ của đài WDBJ-TV đã bị sa thải.

17g30 Paris (khoảng 11g sáng Virginia, 22g VN) Theo tin chưa được kiểm chứng, hung thủ đã bị nhận diện trên xa lộ 64 bang Virginia. Cảnh sát cố gắng bắt sống để điều tra.

AP cho biết nghi can tên Vester Lee Flanagan, 41 tuổi, từng là người dẫn chương trình truyền hình với tên Bryce Williams, lái chiếc Ford Mustang màu xám, có vũ trang và nguy hiểm. Hắn ta đã đăng các hình ảnh tội ác này lên mạng xã hội, cáo buộc nhà báo nữ là có những phát biểu phân biệt chủng tộc. 

17g50 Paris: Cảnh sát truy đuổi, sắp bắt được thì thủ phạm quay súng bắn vào mình tự sát, hiện chưa biết sống chết ra sao.
Thủ phạm (giữa) và hai nạn nhân.
18g Paris: Được biết hung thủ đã tạo tài khoản Twitter với tên Bryce Williams, sau đó đăng ảnh chụp chung trước đây với hai nạn nhân, video cảnh sát hại do hắn tự quay và đưa ra các lời bình. Theo Flanagan, anh Ward đã phàn nàn với bộ phận nhân sự về hắn, trong khi chỉ làm việc với nhau có một lần, và sau khi hắn bị sa thải, cô Parker đã được tuyển vào thay chỗ.

Trong video  tự quay, Vester Lee Flanagan tiến gần hai nhà báo đang chú tâm vào cuộc phỏng vấn, chĩa súng ra. Anh Ward đang quay lưng lại không nhìn thấy, cô Parker nhìn nghiêng trong phim, chỉ có người được phỏng vấn là đối diện. Hắn ngắm bắn trong 18 giây, và nổ súng.

Video do hung thủ tự quay:


Hiện nay các tài khoản Twitter và Facebook mang tên Bryce Williams của sát thủ đã bị khóa. Video đẫm máu do hắn đăng lên YouTube cũng đã bị gỡ xuống.
20g15 Paris : Trong cuộc họp báo, cảnh sát Virginia thông báo thủ phạm Flanagan đã chết. Được biết cảnh sát nhanh chóng định vị được nhờ các post trên Twitter và Facebook. Trước đó một ngày, hung thủ đã gởi fax dài đến 23 trang cho đài WDBJ-TV.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.