mardi 1 décembre 2020

Nguyễn Tiến Tường - Chỉ mới một nửa nguyên nhân


Đâu đó đang có trào lưu đổ lỗi lên đầu cậu tiếp viên bệnh nhân (BN) 1342 vì gây lây lan Covid. Tuy nhiên, cần phải nói rõ rằng cậu ta chỉ là một nửa nguyên nhân.

Báo cáo ban đầu của Bộ Y tế: “Trong thời gian cách ly tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý (số 115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM) từ ngày 14-18/11, BN1342 có tiếp xúc với đồng nghiệp trên chuyến bay khác (BN1325)”.

Có nghĩa là, bên trong khu cách ly này không khác gì một cái chợ. Người cách ly lại tiếp xúc với người khác, có nghĩa là không ai giám sát.

Ai cho phép lập khu cách ly như vậy, phải chịu trách nhiệm!

Sau 4 ngày cách ly, BN1342 được về cách ly tại nhà. Không thể lấy lý do cậu ta ký cam kết để đổ vấy trách nhiệm cho một mình cậu ta. Ai đã cho phép bệnh nhân này về, phải chịu trách nhiệm vì phá vỡ nguyên tắc cách ly 14 ngày !

Nếu xử lý hình sự vì hành vi lây nhiễm cho cộng đồng của tiếp viên này, cần xử lý cả hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đối với những người liên quan.

Thủ tướng chiều nay chỉ đạo “quyết liệt” xử lý, tôi hy vọng có kết quả “quyết liệt” trên thực tế thay vì những bản tin thánh thót.

Các đường bay quốc tế bị đóng, hàng nghìn học sinh nghỉ học, nhiều quận có thể phải giản cách xã hội, Sài Gòn bị ám ảnh với một chữ “toang”. Sài Gòn mà toang, cả nước mất Tết !

Không thể kêu gọi dân tình “chống dịch như chống giặc” trong bối cảnh các cơ quan hữu trách và hãng bay coi việc hệ trọng quốc gia ngang trò đùa như vậy.

Quân hồi vô phèng, nhân dân lãnh đủ !

NGUYỄNTIẾN TƯỜNG 01.12.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.