lundi 6 mai 2019

Tin vắn 06.05.2019


Hình ảnh hiếm hoi về trại cải tạo Trung Quốc ở Tân Cương.

(AFP)Trung Quốc bác bỏ cáo buộc của Mỹ về các trại cải tạo Tân Cương

Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng hôm nay 06/05/2019 bác bỏ cáo buộc của thứ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Randall Schriver tuần trước, rằng hiện có khoảng 3 triệu người hầu hết là Hồi giáo bị giam trong các trại cải tạo ở Tân Cương. 

Cảnh Sảng kêu gọi phía Mỹ « từ bỏ thành kiến và không can thiệp vào chuyện nội bộ của Trung Quốc thông qua vấn đề Tân Cương ».

(AFP)Pháp bị kiện vì từ chối nhận con cái quân thánh chiến

Ông bà của hai trẻ em đang bị kẹt cùng với người mẹ thánh chiến tại một trại của người Kurdistan ở Syria đã kiện lên Tòa án Nhân quyền Châu Âu (CEDH) vì chính phủ Pháp từ chối cho ba mẹ con hồi hương. Họ bị thương trong trận đánh ở Baghouz, sào huyệt cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Syria, và được đưa về trại tị nạn Al Hol, nơi nạn dịch tả, bệnh lao đang lan tràn.

Trong buồng lái một chiếc Boeing 737 MAX, 28/06/2018.
(Reuters)Boeing mất 13 tháng mới báo cáo về hệ thống cảnh báo của 737 MAX

Phải hơn một năm trời, hãng Boeing mới báo cho cơ quan hàng không dân dụng liên bang Hoa Kỳ về việc đã gỡ bỏ hệ thống cảnh báo cho kiểu máy bay Boeing 737 MAX trong khi trước đây được mặc nhiên lắp đặt. Tuy vậy hôm qua 05/05/2019 tập đoàn hàng không Mỹ vẫn khẳng định hệ thống này không ảnh hưởng về mặt an ninh.

Người hâm mộ trong trang phục các nhân vật trước buổi chiếu ra mắt phim "Avengers: Hồi kết" tại Los Angeles ngày 25/04/2019.
(AFP)Doanh thu phim « Avengers : Hồi kết » vượt cả Titanic

Bộ phim thứ 22 của không gian Marvel mang tên « Avengers : Hồi kết » cho đến hôm qua 05/05/2019 đã thu được 2,19 tỉ đô la sau hai tuần lễ công chiếu trên thế giới, vượt quá bộ phim kinh điển nổi tiếng lâu nay là Titanic (2,18 tỉ đô la). Trong đó chỉ riêng tại Trung Quốc đã đạt 575,8 triệu đô la doanh thu.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.