mardi 28 août 2018

Tin vắn 28.08.2018



Ảnh của CPIC
(Business Today)Thành phố nửa triệu người Trung Quốc tại cảng Gwadar, Pakistan

Pakistan đang xây dựng một thành phố cho nửa triệu người Trung Quốc cư ngụ tại thành phố cảng Gwadar. Đây là một phần của kế hoạch đầy tham vọng Hành lang kinh tế Trung Quốc-Pakistan (CPEC). Theo The Economic Times, chỉ có các công dân Trung Quốc mới được sinh sống tại đây.

Coetzee Tyron Lee cho biết muốn kháng cáo. Ảnh PLO
(AP) – Việt Nam tuyên án tử hình một người Nam Phi buôn ma túy

Tòa án Thành phố Hồ Chí Minh hôm nay 28/08/2018 kết án tử hình Coetzee Tyron Lee, công dân Nam Phi vì buôn lậu 1,5 kg cocain. Bị cáo bị bắt hồi tháng 6/2016 tại sân bay Tân Sơn Nhứt, khai rằng được một người Nigeria thuê mang giúp với giá 3.500 đô la. Theo luật Việt Nam, chỉ cần mang 100g ma túy là có thể bị lãnh án tử.

Tại một trại heo ở Hà Nam, Trung Quốc.
(AFP) – Bệnh dịch hạch heo ở Trung Quốc có nguy cơ lan rộng ra châu Á

Cơ quan Lương Nông quốc tế (FAO) hôm nay 28/08/2018 cảnh báo, bệnh dịch hạch heo xảy ra tại Liêu Ninh, Trung Quốc nay có thể lan rộng sang các khu vực khác ở châu Á. Bắc Kinh đã cho tiêu hủy 24.000 con heo tại bốn tỉnh, và lập các khu vực cách ly, nhưng những trường hợp lây nhiễm vẫn xảy ra dù cách xa hơn 1.000 km. 

Bệnh dịch gây tử vong 100% đối với loài vật vì không có vắc-xin chữa trị, hiện diện tại châu Phi, Nga và Đông Âu, đầu tháng Tám đã được phát hiện tại Trung Quốc, quốc gia có số đầu heo nhiều nhất thế giới.

(AFP) – Toyota đầu tư nửa tỉ đô la vào xe hơi tự hành ở Uber

Tập đoàn Nhật Toyota hôm nay 28/08/2018 loan báo đầu tư 500 triệu đô la vào Uber, với mục tiêu cùng phát triển xe hơi tự hành. Dự kiến sẽ triển khai vào năm 2021, với khoảng vài trăm xe tự hành trong thời điểm khởi động. Cổ phiếu của Toyota đã tăng lên 1,86% ngay sau khi loan báo.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.