mardi 28 août 2018

Biểu tình rầm rộ sau vụ một người Đức bị đâm chết

Đức : Cảnh biểu tình ở Chemnitz, ngày 27/08/2018, sau vụ một người Đức bị 2 người tị nạn đâm chết.

Thêm hai cuộc biểu tình nữa đã diễn ra tối qua 27/08/2018 tại Chemnitz thuộc bang Sachsen, sau vụ một người Đức 35 tuổi bị hai người tị nạn đâm chết. Các phe cực hữu và cánh tả đều xuống đường tại thành phố thuộc Đông Đức cũ, nơi phe cực hữu đã giành được 27% số phiếu trong cuộc bầu cử gần đây.

Từ Berlin, thông tín viên Nathalie Versieux cho biết thêm chi tiết :

« Một bên là những người đầu cạo trọc, chào kiểu Hitler và rất nhiều biểu ngữ phản đối nhập cư ồ ạt. Bên kia là các nhà hoạt động cánh tả phản đối phe tân phát-xít. Quảng trường Karl Marx với bức tượng khổng lồ của triết gia Đức - một trong những công dân nổi tiếng nhất của thành phố - gần như bị tách làm đôi bởi một hàng rào cảnh sát đông đảo. 

Vào đầu buổi tối hôm qua, các kênh truyền hình ước tính có khoảng 2.000 người biểu tình, còn cảnh sát mô tả tình hình căng thẳng sau vụ một người Đức 35 tuổi bị hai người tị nạn Syria và Irak sát hại. Các hung thủ đã bị tạm giam. 

Cảnh sát Chemnitz trên Twitter cho biết : « Cả hai bên đều ném pháo vào nhau, nhiều người bị thương đã được đưa đến bệnh viện ». Một nhóm phát-xít mới hung hăng nhất bị cảnh sát bao vây, nhóm này xuống đường theo lời kêu gọi của phong trào bài Hồi giáo Perida khởi phát trong vùng từ năm 2014 ».

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20180828-bieu-tinh-ram-ro-sau-vu-1-nguoi-duc-bi-dam-chet

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.