mercredi 13 décembre 2017

Hoàng Nguyên Vũ - Đinh La Thăng lại «cứu rỗi» báo chí



Mình nhớ, trước Tết 2016, đang khép lại một tuyến bài để ăn Tết cho ngon thì thằng Phuong Hua nó báo tin anh Thăng về TP.HCM làm Bí thư.

Tức tốc phỏng vấn nhiều người nổi tiếng giới doanh nhân và trí thức, mọi người khá mừng, thậm chí có người còn tin anh Thăng sẽ làm cho TP.HCM sẽ có được những thành tựu như ông Bá Thanh đã làm cho Đà Nẵng.

Từ ngày đó, các báo điện tử bám anh Thăng như đỉa. Anh Thăng nói gì cũng thành tít hot, anh Thăng đi đâu cũng báo chí loạn nhịp ghi hình. Anh Thăng trở thành một “hot key” để các báo tóm lấy, như cánh giải trí săn Ngọc Trinh với Hà Hồ vậy.

Cánh nhà báo bám lịch họp của anh Thăng. Đã không ít phóng viên bị trừ lương vì anh Thăng nói mà không giật tít kịp để báo khác nó giật mất.

Nói gì thì nói, anh Thăng có nghệ thuật khi làm chính trị, và có dấu ấn đặc biệt trong các hoạt động của mình.

Hôm nay một lần nữa, tên anh Thăng lại cứu rỗi các báo sau một thời gian vắng bóng.

Mình chẳng lấy làm hoan hỉ việc anh Thăng bị bắt vì mình biết, anh ấy chưa phải là con thằn lằn to nhất như trong phim King Kong. Phim hay thì phải chờ đoạn kết.

Suy cho cùng, thời thì thế thế thời phải thế, bắt ai cứ bắt nhưng dân bớt khổ hơn mới là điều mừng. Tiền của dân suốt 15 năm qua nằm trong tay thằng nào, trong nhà thằng nào, lấy ra trả lại cho dân và tru di thằng đó, dân mới mừng hơn ạ.

Chứ chúng ăn tàn phá hại, chỉ có bắt và tử hình cũng chẳng giải quyết được cái gốc của vấn đề. Chúng nó đang lan truyền câu "hy sinh đời bố củng cố đời con" mà, tức là vét cho kiệt quệ đất nước và chấp nhận chết. Cuối cùng thì sao, mạng chó của chúng đứng đầu mũi súng còn dân thì không bắn cũng chết vì bị vét hết.

Bởi vậy, trước khi tặng kẹo đồng hay nhốt tù chúng, phải đòi lại toàn bộ tiền bạc của dân đã đi đâu về đâu đi đã. Lấy trả bớt những khoản nợ công, giúp dân bớt phải è cổ đóng thuế cho ngân khố quốc gia đi đã, rồi hãy xử chúng. Làm vậy dân mới tin. Chứ bắt và giết, thì cũng chỉ là...bịt đầu mối thôi, nếu hiểu ở một góc nghĩa nào đó.

Nói thêm, vì tình người, những ai tung hô anh Thăng trước đây hãy khóc lóc vài điều đi nhé. Cho nó hợp tình hợp cảnh. Còn quay lưng quẹt mỏ, chẳng nên tí nào. 

Mình thì cảm ơn anh ấy, vì anh ấy cứu view báo mình một thời điểm, rồi sau đó là Ngọc Trinh Hoàng Kiều ra tay nghĩa hiệp.

Nói chứ, đến đây tự dưng muốn chảy nước mắt thương cho một cái nghề, là cái nghề viết của chúng tôi. 

Thời thì thế thế thời phải thế, hả tôi ơi?!

FB HOÀNG NGUYÊN VŨ 08.12.2017 (Tựa do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.