mercredi 25 juillet 2012

Kim Jong Un đã có vợ !

Người đẹp bí ẩn: đồng chí Ri Sol Ju
Ôi, tan nát cõi lòng, chàng Kim Jong Un đã sang ngang… Thế là hết ! 

Cô nàng bí ẩn đã ba lần xuất hiện bên cạnh chàng Un vào tháng Bảy đúng là vợ chàng. Truyền hình Bắc Triều Tiên hôm nay 25/07/2012 đã loan báo tin này, được Bộ Thống nhất Hàn Quốc đưa lại. Theo nguồn tin trên thì « Nguyên soái Kim Jong Un đã dự lễ khai trương công viên giải trí Nungra cùng với phu nhân là đồng chí Ri Sol Ju». 

Tờ Le Monde nhận định rằng việc làm đậm hình ảnh nguời phụ nữ, mà tên tuổi lần đầu mới được công bố, cho thấy Bắc Triều Tiên đang cố tạo ấn tượng về một đất nước cởi mở hơn. Trước đó vợ của các lãnh tụ quá cố Kim Il Sung và Kim Jong Il, tức ông nội và cha của Kim Jong Un, rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Người phụ nữ có mái tóc cắt ngắn này đã từng hiện diện bên cạnh Kim Jong Un trong dịp lễ kỷ niệm Kim Il Sung và trong một buổi trình diễn văn nghệ hồi đầu tháng Bảy. 

Người đẹp lặng lẽ đứng phía sau, khi "Chú" Un đi thăm các cháu thiếu nhi.
Lần thứ ba và mới đây nhất, kênh truyền hình duy nhất của Bắc Triều Tiên chiếu cảnh cô gái bí ẩn ấy mặc chiếc váy màu vàng có chấm, áo vét trắng, đứng cạnh lãnh tụ trẻ tuổi trong dịp đi thăm một trường mẫu giáo, nhưng không cho biết ngày giờ cụ thể. 

AFP, Reuters và các báo Pháp hôm nay đều đưa lại tin trên. Riêng hãng tin Nga RIA Novosti dẫn nguồn từ từ Chosun Ilbo của Hàn Quốc nói thêm, người phụ nữ may mắn được lọt vào mắt xanh của Kim Jong Un năm nay 27 tuổi, có cha mẹ làm nghề dạy học và bác sĩ, hai người đã lấy nhau từ năm 2009.

Chàng Un: Hoa đã có chủ!
Liệu tân đệ nhất phu nhân Bắc Triều Tiên có phải là cô ca sĩ nhạc pop Hyon Song Wol, thuộc nhóm nhạc nổi tiếng Bochonbo của Bắc Triều Tiên như những lời đồn đoán trước đây không ? Dù sao thì một số trang mạng kể cả tờ Daily Mail vẫn khẳng định là trông giống một cách kỳ lạ (mời xem video). 

(Bình loạn : Hu hu. Thế mà lâu nay vẫn ước chàng Un sang thăm Việt Nam, phải lòng em hoa hậu nào đó (ở Việt Nam vô khối)Rồi khi Bắc Kinh ngang nhiên khua cờ gióng trống lập chính quyền ở Hoàng Sa, đem quân qua Trường Sa tập trận bắn đạn thật ì xèo, chàng cho vay tạm một quả bom nguyên tử sang « nhá » cho thiên triều thì tốt biết mấy…

Tất nhiên chỉ là "mơ" mà thôi, vì ngoài việc lâu lâu chàng Un buồn tình tóm cổ đám ngư dân Trung Quốc quen thói ngang ngược, tẩn cho một trận (làm gì được nhau??) đàn anh Trung Quốc và đàn em Bắc Triều Tiên có vẻ "tâm đầu ý hợp" về đường gia đạo. Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Trung Quốc tương lai là Tập Cận Bình, cũng có vợ là ca sĩ nổi tiếng Bành Lệ Quân).


Còn đây là đệ nhất phu nhân tương lai của Trung Quốc:


4 commentaires:

  1. Bom của cậu Ủn là bom chế từ đệ nhị thế chiến chưa chắc đã nổ đâu ( chỉ có cậu Ủn "nổ" là cái chắc), chưa kể phải chở tận nơi rồi mới chọi xuống. Không xài được đâu

    RépondreSupprimer
  2. Ôi, tan nát cõi lòng, chàng Kim Jong Un đã sang ngang… Thế là hết !

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Oh, rồng vào tận nhà để trêu tôm đó à :) Chàng Un là thần tượng của em đó nha!

      Supprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.