mardi 3 juillet 2012

Vợ chồng ông Dominique Strauss-Kahn ly thân từ một tháng qua

Bài đăng : Thứ ba 03 Tháng Bẩy 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 03 Tháng Bẩy 2012 
 
Cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn (thường được gọi tắt là DSK) và vợ là nhà báo Anne Sinclair đã ly thân từ một tháng nay. Một nguồn tin thân cận với ông DSK hôm qua 02/07/2012 đã khẳng định với hãng AFP như trên.

Nguồn tin trên nói rằng hai vợ chồng ông Dominique Strauss-Kahn hiện cư ngụ ở hai căn nhà riêng biệt, và tình trạng của ông vẫn tốt đẹp cho dù đang phải trải qua một giai đoạn khó khăn, đồng thời cho biết việc ly thân đã diễn ra cách đây từ bốn đến sáu tuần.

Ông Dominique Strauss-Kahn, 62 tuổi và bà Anne Sinclair, - một nhà báo tên tuổi từ đầu năm đã trở thành Tổng biên tập trang web Huffington Post tiếng Pháp - đã kết hôn từ 20 năm nay. Sau ba năm sống tại Washington, nơi có trụ sở Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) do ông Dominique Strauss-Kahn làm Tổng giám đốc cho đến ngày 18/05/2011, cả hai đã trở về Pháp tháng 9/2012.

Dominique Strauss-Kahn đã phải từ chức sau khi một phụ nữ hầu phòng khách sạn Sofitel ở New York, bà Nafissatou Diallo tố cáo ông tấn công tình dục. Do công tố viên nghi ngờ về tính xác thực của lời tố cáo, nên đã miễn truy tố hình sự vào cuối tháng 8/2011, nhưng ông DSK vẫn đang bị kiện về dân sự tại New York. Vụ xì-căng-đan này đã chấm dứt sự nghiệp chính trị của ông Dominique Strauss-Kahn, vốn là ứng cử viên tổng thống sáng giá nhất của cánh tả. Trong thời gian đó bà Anne Sinclair vẫn luôn có mặt bên cạnh chồng, quyết liệt ủng hộ ông về tinh thần cũng như phương tiện tài chính dồi dào của bà.

Hôm 26/03/2012, ông Dominique Strauss-Kahn lại bị tòa án Lille ở miền bắc nước Pháp đặt trong vòng điều tra vì tội danh tổ chức mại dâm với tình tiết tăng nặng. Ông bị nghi ngờ là đã quan hệ với gái gọi dù biết các cô này được những người thân cận trả tiền cho việc phục vụ ông, trong khi ông DSK nói rằng ông không biết đó là gái mại dâm.

Việc cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế ly thân với vợ đã được công bố hôm thứ Sáu 29/6, khi các luật sư của hai vợ chồng ông cho biết quyết định khởi kiện tuần báo Closer vì đã « xâm phạm cuộc sống riêng tư », khi đưa sự kiện này lên trang bìa.

Hồi tháng 11 năm ngoái, vợ chồng Dominique Strauss-Kahn cũng đã kiện các tuần báo L’Express, Le Nouvel Observateur, Paris Match, VSD và nhật báo Le Figaro cũng vì lý do tương tự. Các luật sư của ông còn tố cáo ngành tư pháp và báo chí Pháp đã « cố tình kích động liên tục, dẫn đến sự thất thế của một con người ». 

tags: Chính trị Pháp - Dominique Strauss-Kahn - Pháp - Pháp luật - Xã hội 
http://www.viet.rfi.fr/phap/20120703-vo-chong-ong-dominique-strauss-kahn-ly-than-tu-mot-thang-qua
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.