dimanche 27 mai 2012

Lady Gaga hủy buổi diễn tại Indonesia do phản đối của phe Hồi giáo

Bài đăng : Chủ nhật 27 Tháng Năm 2012 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 27 Tháng Năm 2012 
 
Ngôi sao nhạc pop Lady Gaga đã từ bỏ ý định trình diễn tại Indonesia, đất nước Hồi giáo đông dân nhất thế giới, sau những “đe dọa”’ của phe phản đối người Hồi giáo là sẽ gây rối. Công ty tổ chức buổi trình diễn hôm nay 27/05/2012 cho biết là đã hủy chương trình này.

Sau nhiều ngày thương lượng khó khăn nhằm xin được giấy phép, các nhà tổ chức cuối cùng đã bỏ cuộc. Ông Michael Rusli, giám đốc công ty Big Daddy chịu trách nhiệm tổ chức chương trình của cô ca sĩ tuyên bố trong cuộc họp báo : « Rất tiếc là phải hủy buổi biểu diễn của Lady Gaga ».

Luật sư của công ty Big Daddy, Minola Sebayang cho biết : « Các lý do rất phức tạp. Không chỉ là vấn đề an ninh của Lady Gaga, mà còn cho các khán giả ». 

Mặt trận Bảo vệ Hồi giáo (FPI) vốn nổi tiếng là thường tổ chức các cuộc đột kích thô bạo vào các quán bar và cơ sở mát-xa, đã hứa hẹn sẽ gây « rối loạn » nếu ngôi sao thường gây xì-căng-đan này biểu diễn ở Jakarta. FPI đe dọa sẽ tập hợp 30.000 người biểu tình để cản trở Lady Gaga, ca sĩ ủng hộ đồng tính luyến ái, « loan truyền đức tin của quỷ sa-tăng ». Tổ chức này đã mua các vé vào cửa để có thể vào được khu vực trình diễn.

Tuần trước cảnh sát Indonesia đã cho biết không cấp giấy phép cho buổi trình diễn dự kiến ngày 3/6, trong khi 50.000 vé đã bán hết chỉ trong vòng hai tuần. Sau đó đã có các cuộc thương lượng kéo dài nhằm cố gắng đạt đến một thỏa thuận, và nhà tổ chức cam đoan rằng Lady Gaga sẵn sàng giảm nhẹ những phần khiêu khích nhất của buổi diễn.

Trước đó Troy Carter, người quản lý của ngôi sao ca nhạc cho rằng Lady Gaga vẫn sẽ trình diễn. Còn hôm nay giám đốc Big Daddy cam đoan là việc hủy chương trình không phải do vấn đề giấy phép, mà do các quan ngại về mặt an ninh.

Trả lời AFP, chủ tịch FPI, Habid Salim Alatas giải thích vì sao chống đối việc Lady Gaga đến biểu diễn : « Cô ta chỉ mặc mỗi quần lót và áo ngực. Hãy hối cải đi Lady Gaga. Hãy ăn năn đi. Cô phải mặc một chiếc abaya (áo choàng trùm kín người), choàng khăn trên đầu và ngưng hát các bài hát độc hại ».
Hội đồng Giáo sĩ Hồi giáo, định chế tôn giáo cao nhất tại Indonesia cũng đã yêu cầu cấm diễn, cho biết « Không thể dung thứ cho các loại trang phục và kiểu trình diễn sexy của Lady Gaga ».

Vòng lưu diễn thế giới của ngôi sao ca nhạc này, bắt đầu từ ngày 27/4 tại Seoul, đã gây ra nhiều phong trào phản đối tạo châu Á, đặc biệt là tại đất nước công giáo Philippines. Lady Gaga sẽ bắt đầu biểu diễn tại Singapore ngày mai, và theo chương trình thì tiếp đến sẽ là Indonesia, Úc, New Zealand và châu Âu.

tags: Âm nhạc - Châu Á - Indonesia - Quốc tế - Văn hóa - Đạo Hồi 
 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20120527-lady-gaga-huy-buoi-dien-tai-indonesia-do-phan-doi-cua-phe-hoi-giao
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.