Đường sắt Cát Linh-Hà Đông chỉ có 13km chi phí lên đến 18.000 tỉ đồng. Thế nhưng sau một thời gian rất dài vẫn chưa đưa vào sử dụng được.
Lỗi không chỉ ở phía bên nhà thầu Trung Quốc mà còn là do lối tư duy và cách làm việc của các bộ phận liên quan của Việt Nam. Dự án kéo dài mãi, tiền mất nhiều rồi mà tật phải mang. Càng ngày dân càng mất lòng tin. Vốn dân đã không tin những gì của Trung Quốc giờ lại càng thêm chán ngán.
Theo đơn vị tư vấn ACT của Pháp, dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông không đáp ứng nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật trong vận hành hệ thống metro của châu Âu.