samedi 5 octobre 2024

Huỳnh Ngọc Chênh - Ủng hộ làm đường sắt cao tốc (1)


Nếu tự lực làm đường sắt cao tốc, không phụ thuộc không mang nợ nước ngoài thì tui ủng hộ việc này.

Nếu đã làm đường sắt mới thì làm luôn đường cao tốc với tốc độ trên 300 km/h. Nhiều người không đồng tình làm với tốc độ này, vì cho rằng người dân chưa có nhu cầu và giá vé quá cao so với thu nhập giới bình dân.

Tui nghĩ rằng bây giờ thì người dân chưa cần nhưng 15 năm nữa, khi công trình hoàn thành, thì phải khác chứ đâu mãi như hiện nay.

Tiền đâu làm? 70 tỉ đô la thì không nhiều lắm khi mỗi năm kiều hối gởi về trên dưới 20 tỉ, chỉ cần 4 năm kiều hối là dư xài mệt nghỉ, kể cả hao hụt do chấm mút.

Thiết nghĩ lượng kiều hối rất lớn đó không đưa vào làm công trình phục vụ cho dân thì cũng bị hô biến quay lại nước ngoài thành nhà đất của các quan chức tham ô, rất uổng phí.

Tàu cao tốc thì chắc không chở được hàng hóa to nặng cồng kềnh rồi. Cải tạo lại đường sắt cũ để chuyên vận chuyển hàng hóa.

Tui ủng hộ làm đường sắt cao tốc là vì nhân dân chứ chẳng vì lợi ích riêng cá nhân tui. Vì 15 năm nữa khi con đường này khánh thành thì tui đã ngồi hạng siêu VIP trên con tàu khác, với tốc độ 1.000km/giây về cõi hư vô mù tăm thân yêu rồi.

HUỲNH NGỌC CHÊNH 02.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.