samedi 26 octobre 2024

Hoàng Linh - Bùi Văn Cường: Tôi bùi ngùi, đau xót tiễn đưa (ta)


Còn nhớ hồi tháng 6-2022 tại cuộc họp báo kết thúc kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV.  

Trả lời câu hỏi về cảm xúc khi bỏ phiếu bãi nhiệm đại biểu Quốc hội, phê chuẩn cách chức bộ trưởng đối với ông Nguyễn Thanh Long, Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho hay : "Chúng ta cũng rất bùi ngùi khi phải đọc những nghị quyết bãi nhiệm đồng chí, đồng nghiệp của mình".

Mặc dù rất đau xót, rất buồn và cũng thấy những đóng góp của ngành y tế, trong đó có ông Long trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch Covid rất lớn. Nhưng sai phạm thì vẫn phải xử lý để đảm bảo kỷ luật, kỷ cương.

Khi Ban Chấp hành Trung ương tổ chức phiên họp bất thường để thi hành kỷ luật, Tổng bí thư cũng rất nghẹn ngào khi phát biểu, đánh giá những thành tích, chia sẻ, đặc biệt nêu về những nguyên tắc kỷ luật của Đảng là kỷ luật sắt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, ai vi phạm phải xử lý", ông Cường nêu.

Tháng 10-2024, lịch sử lp lại, nhưng đổi vai, lần này ông Bùi Văn Cường bị miễn nhiệm.

Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết số 157 về việc miễn nhiệm chức vụ Tổng Thư ký Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Bùi Văn Cường.

Ông Bùi Văn Cường thôi giữ các chức vụ Tổng Thư ký Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội khóa XV; nghỉ hưu theo nguyện vọng cá nhân và hưởng chế độ, chính sách theo quy định hiện hành.

HOÀNG LINH 26.10.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.