jeudi 24 octobre 2024

Hoàng Nguyên Vũ - Fan u mê : “Bằng chỉ là tấm giấy, nhân cách sư phụ là mãi mãi”


Hiện thông tin về việc ông Vương Tấn Việt, tức Thích Chân Quang đang dừng lại ở: “thu hồi bằng tiến sĩ, bằng đại học không hợp pháp”.

Điều này không sai. Những bằng này “không hợp pháp” chứ chưa có kết luận nó giả. Không hợp pháp vì ông Việt chưa từng thi tốt nghiệp cấp 3, nên việc học lên cử nhân, thạc sĩ hay tiến sĩ đương nhiên là “không hợp pháp”.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, dù bằng tiến sĩ và đại học của ông ta đang là “không hợp pháp”, nhưng bằng cấp 3 chắc chắn là giả. Mà sử dụng bằng giả trong trường hợp này chắc chắn là rất nghiêm trọng.

Nghiêm trọng hơn nữa là ông đã khoe mẽ, khoác lác để dẫn dụ phật tử, thậm chí cả những người học cao hiểu rộng tin tưởng, ca ngợi và quỳ lạy ông, tạo ra những đám đông u mê, xa rời sự văn minh, tin vào những điều dối trá.

Giờ quay lại với những quy định pháp luật:

Theo Điều 341 BLHS 2015 (sửa đổi 2017), thì hành vi sử dụng bằng giả không còn được quy định về mức phạt xử lý vi phạm hành chính, mà là truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Tùy theo mức độ nghiêm trọng mà người sử dụng tài liệu giả có thể bị phạt tiền 30 - 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù 6 tháng đến 7 năm. Khi không áp dụng hình phạt chính là phạt tiền thì người phạm tội còn có thể bị phạt tiền 5 - 50 triệu đồng.

Thế nên, không còn là việc “bằng chỉ là tấm giấy, pháp thuật vô biên của sư phụ mới là thứ mãi mãi” nha các fan u mê.

Bằng là tấm giấy nhưng dùng bằng giả để dối dân lừa nước là tội phạm hình sự đấy u mê fan ạ. Và nó còn thể hiện nhân cách tồi tệ, đạo đức suy đồi nữa chứ ngồi đó mà “mãi mãi”. Ừ, cũng “mãi mãi” nhưng là mãi mãi còn trong bia miệng người đời. 

Điều này đừng đòi hỏi chúng sinh từ bi hỉ xả. Ba trợn đến mức này thì Phật từ bi là thế cũng không độ nổi đâu! Cái xứ này lạ thật, có nhiều đám đông u mê không có nhu cầu hồi tỉnh mà không chỉ fan “sư phụ” đâu nhé, fan của “râm phụ” nữa kìa. Khổ ghê !

HOÀNG NGUYÊN VŨ 24.10.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.