lundi 3 décembre 2018

Nguyễn Tiến Tường - Giáo dục phi nhân



Tháng 12-2016, bà Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội Tạ Thị Bích Ngọc đã phát phiếu điều tra để 100% cán bộ nhân viên nhà trường và học sinh xác nhận cô vô tội trong việc ngồi trên xe taxi chạy vào sân trường và cán gãy chân một học sinh lớp 2.

Bây giờ bà Phạm Thị Lệ Anh, hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình cũng phát phiếu điều tra thăm dò về cái tát để thống kê có bao nhiêu bạn đã tát mạnh, tát vừa và tát nhẹ. 

Từ phiếu điều tra như bản cung này, bà ta đã làm báo cáo gửi lên trên nhằm mục đích thay đổi bản chất hành vi, đánh lừa truyền thông để vụ khủng hoảng này không lan rộng. Tận cùng xảo trá ! 

Ở trong môi trường giáo dục, lại có những người không hề có một chút hiểu biết gì về luật pháp. Họ bất chấp nhân quyền, “lấy cung” những đứa trẻ không có giám hộ. Họ nhầm tưởng mình là công an. Và họ cố bẻ cong sự thật để be đỡ cho mình và “lãnh địa” của mình. 

Trong nền giáo dục này, họ không thấy gì cả ngoài cái ghế của mình và thành tích, chuẩn này chuẩn khác. Thực chất, cũng chỉ phục vụ cho lợi ích của họ. Bởi vì các phần thưởng, đương nhiên phân bổ theo thành tích mà họ nhào nặn. Bởi vì chuẩn này chuẩn khác, thực chất là lấy danh để phụ huynh học sinh phải chạy trường, phải hối lộ để tìm suất. 

Giáo dục đang biến những ông giám đốc sở, trưởng phòng, hiệu trưởng… là “lãnh chúa” trong địa bàn của họ. Và thầy cô (chân chính) học sinh không khác gì những lao động khổ sai phục dịch cho những con số, những thành tích. Để phục vụ cho lợi ích của họ.

Tôi nhận bao nhiêu lá đơn, bao nhiêu giọt nước mắt của giáo viên mỗi tháng kể về nỗi uất ức khi bị trù dập trong môi trường giáo dục vì lỡ cãi lời hiệu trưởng, lỡ đi chệch hệ thống. Tôi cũng thấy hàng loạt phụ huynh câm nín trong vụ 231 cái tát, không dám lên tiếng dù biết con mình là bị hại. Giáo dục là hy vọng, là nguyên khí nhưng nó trở thành nơi tăm tối và sợ hãi.

Nền giáo dục phi nhân này, không thể nhào nặn ra những con người có tư duy và nhân cách được. Nó chỉ sản xuất ra những con robot méo mó về đạo đức mà thôi. Thức tỉnh, trước khi quá trễ.

Dẹp ngay thi đua thành tích, xé bỏ chuẩn này chuẩn khác. Tống cổ ngay những kẻ phi nhân ra khỏi môi trường giáo dục, để con cháu chúng ta được đi học như những con người !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.