samedi 29 décembre 2018

Một phụ nữ Đức thành viên Daech bị truy tố vì tội ác chiến tranh

Thành phố cổ Mossoul ở Irak, tháng 5/2018. Ảnh minh họa.

Một phụ nữ Đức được cho là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS, Daech) và bị nghi là không trợ giúp cho một bé gái đang hấp hối, đã bị truy tố tại Đức vì tội ác chiến tranh. Viện Công tố liên bang Đức hôm qua 28/12/2018 cho biết như trên. Tuy nhiên, thời điểm mở phiên tòa hiện chưa được ấn định.

Từ Berlin, thông tín viên Nathalie Versieux cho biết thêm chi tiết :

« Cô Jennifer, 27 tuổi, nằm trong số những người Đức đã tham gia tổ chức Nhà nước Hồi giáo. Đến Irak vào tháng 9/2014, cô nhanh chóng leo lên cấp bậc cao trong tổ chức, chủ yếu phụ trách kiểm soát về đạo đức ở Falludsha và Mossoul. Jennifer đi tuần với một khẩu kalachnikov trong các công viên của hai thành phố này, để kiểm tra xem các phụ nữ có tuân thủ các quy định về đạo đức do tổ chức thánh chiến đặt ra hay không.

Hồi mùa hè năm 2015, hai vợ chồng cô mua một bé gái năm tuổi làm nô lệ. Em bé bị chết khát vài tháng sau đó sau khi bị trói vào chân giường. Người chồng Jennifer đã trừng phạt bé gái như thế vì nạn nhân đã làm bẩn chiếc giường. 

Jennifer bị bắt lần đầu tiên tại Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng Giêng năm 2016, khi ra khỏi đại sứ quán Đức, nơi cô đến xin cấp lại hộ chiếu. Bị trục xuất sang Đức, cô ta lại bị bắt ở Bayern hồi tháng Sáu, khi một lần nữa lại toan trốn sang Syria ». 

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20181229-mot-phu-nu-duc-thanh-vien-daech-bi-truy-to-vi-toi-ac-chien-tranh

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.