mardi 11 décembre 2018

Hoàng Linh - Ông Nguyễn Thành Tài và những căn nhà…không còn mơ ước



Biệt thự của ông Nguyễn Thành Tài.

Trên đường Lý Chính Thắng có người thợ đóng giày ít người biết, chuyên làm giày cho những người nổi tiếng hoặc cực giàu. Mỗi đôi giày trị giá từ 6 triệu đến hàng trăm triệu đồng.


Ông này quá đặc biệt và đam mê nghệ thuật đóng giày đến nỗi sang Pháp chỉ để học về Nhân trắc học đóng giày.Đôi giày ông đóng không chỉ làm những bước chân trở nên nhẹ nhàng êm ái mà còn hanh thông, tấn tới trên con đường làm ăn, công danh.

Hôm đó có người đặt ông đóng cùng lúc16 đôi giày nhưng lại là cho một quý nhân khác. Người thợ giày yêu cầu quý ông phải đến tiệm để ông đo ni, nếu không thì thôi.Quý ông đó là Nguyễn Thành Tài, phó chủ tịch UBND.TP.HCM.

-Nhìn mặt chú quen lắm, hình như chú hay xuất hiện trong chương trình Căn nhà mơ ước trên vô tuyến?
-Vâng, tôi đó…

Tôi và gia đình rất thích xem chương trình Ngôi nhà mơ ước từ rất nhiều năm và thầm cảm ơn những người thực hiện chương trình đã mang đến những căn nhà mơ ước cho rất nhiều người nghèo, cùng khổ.

Người đồng hành cùng chương trình là ông phó Tài có căn nhà xứng đáng với sự mơ ước của hàng triệu người ở Quận Tư, đó cũng là chuyện riêng, vấn đề là ông đã cho quay ngọn đèn đường vào sân nhà ông, lấy đi ánh sáng công cộng.Một ngôi nhà kỳ lạ nhất Việt Nam.

Cũng vậy, với những dự án “tình cho không, biếu không” mà ông phó Tài thực hiện đã tự làm mất tiền ngân sách rất nhiều, đó cũng là nguồn lực để thành phố phát triển, người dân có việc làm, những căn nhà xây lên, xây lên.

Kiểu làm của ta đem biếu cho người đó được lập lại ở ông Tất Thành Cang khi ông làm trái thẩm quyền trong hai phi vụ với Đại Quang Minh và Quốc Cường Gia Lai.

Mỗi lần sang Quận 2 nhìn những khu đô thị xa hoa tráng lệ như Sala và những án thành hình hay còn dang dở của Lotte, Đại Quang Minh, Sunshine Group, Quốc Lộc Phát, HongKong Land, CII…tôi không khỏi ngậm ngùi khi nhìn cảnh thấy cảnh sống tạm bợ của bà con Thủ Thiêm khi phải rời xa ngôi nhà, mảnh đất thân yêu của mình vì những dự án đầy khuất tất.

Có biết bao nhiêu người đã phải rời xa căn nhà mơ ước của mình…Những lâu đài, biệt phủ, căn hộ sang trọng được xây dựng trên nền tảng như vậy có tác giả đầu tiên là những quý ông như Nguyễn Thành Tài, Tất Thành Cang.

Nói đến tận cùng như vậy để thấy việc làm rõ những sai phạm ở TP.HCM trong việc quản lý tài sản công, thực hiện dự án là quyết tâm rất cao của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và toàn hệ thống chính trị mà nền tảng của nó là lẽ công bằng và có chút gì đó gọi là quả báo.

Ngày đã đến.

Lò đã đến.

HOÀNG LINH 09.12.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.