vendredi 28 décembre 2018

Con trai tân tổng thống Brazil vướng tai tiếng tham ô

Flavio Bolsonaro, con trai tân tổng thống Brazil, 23/10/2018.

Theo Reuters hôm nay 28/12/2018, một xì-căng-đan liên can đến con trai của tổng thống tân cử Brazil Jair Bolsonaro - vốn đưa chống tham nhũng lên hàng đầu trong chiến dịch tranh cử - có thể ảnh hưởng đến lãnh tụ cực hữu nước này, người sẽ nhậm chức vào ngày 01/01/2019.

Hội đồng Kiểm soát các hoạt động tài chính đã phát hiện và ra báo cáo về những hoạt động chuyển tiền khả nghi, từ năm 2016 đến năm 2017, khoảng 1,2 triệu reais (gần 271.000 euro), từ tài khoản ngân hàng của Fabricio Queiroz, tài xế và cũng là cố vấn cũ của Flavio Bolsonaro - con trai tân tổng thống. Một số tiền được chuyển vào tài khoản của bà Michelle Bolsonaro, phu nhân tổng thống tân cử.

Cũng theo báo cáo trên, một số hoạt động chuyển tiền khác cũng được nhân viên của Flavio thực hiện, trong lúc con trai tân tổng thống đang là dân biểu.

Viện Công tố Rio hôm qua cho biết các luật sư của Queiroz nói rằng thân chủ sẵn sàng hợp tác, nộp cho tư pháp giấy tờ chứng minh là ông ta bị giải phẫu khẩn cấp nên không đến trình diện được. Theo Queiroz, tiền trong ngân hàng của ông là thu nhập từ việc mua bán xe hơi. Còn tổng thống Bolsonaro giải thích tiền chuyển cho vợ ông là do bà được hoàn trả một món vay cá nhân.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20181228-con-trai-tan-tong-thong-brazil-vuong-tai-tieng-tham-o

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.