samedi 12 octobre 2013

Sau thảm kịch Lampedusa, lại thêm một vụ đắm tàu mới ở Địa Trung Hải

Bài đăng : Thứ bảy 12 Tháng Mười 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 12 Tháng Mười 2013 
 
Tám ngày sau vụ đắm tàu ở Lampedusa làm trên 300 người nhập cư thiệt mạng, chiều qua lại có thêm một chiếc tàu chở người vượt biển bị chìm tại Malta khiến trên 30 người chết, khiến một lần nữa Địa Trung Hải lại trở thành nghĩa địa cho những người đi tìm đất hứa.

Theo hải quân Malta, thì chiếc tàu này chở từ 230 đến 250 người, hướng về hòn đảo nhỏ của Ý nằm ở phía nam Sicile. Tai nạn xảy ra tại khu vực trung tâm của tam giác Malta – Libya – Lampedusa, khi chiếc tàu bị mất thăng bằng vì những người tị nạn cố vẫy gọi một chiếc máy bay quân sự đang bay ngang qua đã đổ xô về một bên.


Hải quân Malta đã gởi đến các tàu cứu hộ và trực thăng, nhiều tàu buôn cũng đến địa điểm tai nạn để giúp đỡ. Chính quyền Ý gởi đến hai tàu quân sự, và điều động trực thăng thả xuống các bè cứu sinh. Một phát ngôn viên chính phủ Malta cho AFP biết đã vớt được 31 xác, trong khi con số này theo hải quân Ý là 34 xác.

Một số người sống sót nói rằng họ là người Syria, số khác cho biết là người Palestine. Tổng cộng có trên 200 người được cứu sống, hoạt động tìm kiếm hôm nay vẫn tiếp tục.

Đây lại là một bi kịch mới, sau khi một tàu đánh cá chở người tị nạn bị chìm ngoài khơi Lampedusa ngày 3/10. Tàu này chở trên 500 người, chủ yếu từ châu Phi, chỉ có 155 người sống sót. Một tàu quân sự hôm nay đã đến Lampedusa để mang đi 339 quan tài các nạn nhân của thảm kịch người nhập cư lớn nhất từ mười năm qua tại Ý.

Theo các tổ chức phi chính phủ, đã có gần 20.000 người nhập cư và tị nạn đã chết khi tìm cách vượt Địa Trung Hải trong 20 năm gần đây.

tags: Châu Âu - Malta - Theo dòng thời sự - thuyền nhân - Tỵ nạn - Xã hội - Ý - Địa ốc 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20131012-sau-tham-kich-lampedusa-lai-them-mot-vu-dam-tau-moi-o-dia-trung-hai
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.