mardi 29 octobre 2013

Putin ca ngợi Đoàn Thanh niên Cộng sản Komsomol

Bài đăng : Thứ ba 29 Tháng Mười 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 29 Tháng Mười 2013 
 
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay 29/10/2013 nhân dịp 95 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Komsomol - một tổ chức của thanh niên cộng sản thời Liên Xô cũ, ngày nay không còn nữa - đã ca ngợi tổ chức này là « lãng mạn » và « ái quốc ».

Trong một thông báo trên trang web chính thức, ông Putin tuyên bố : « Dịp kỷ niệm này là một mốc thời gian quan trọng trong lịch sử đất nước chúng ta, trong cuộc đời hàng triệu người tại Nga và bên ngoài biên giới đất nước ».


Komsomol hay VLKSM (Đoàn Thanh niên Cộng sản Lênin toàn Liên Xô) được thành lập ngày 29/10/1918, một năm sau cuộc Cách mạng Tháng Mười. Tổ chức này đã biến mất cùng với sự sụp đổ của Liên Xô vào năm 1991. Được kết nạp làm đoàn viên Komsomol vốn là một giai đoạn quan trọng mang tính bắt buộc để khởi đầu sự nghiệp tại Liên Xô cũ.

Tổng thống Nga nhấn mạnh : « Đoàn Thanh niên Komsomol không chỉ mang tính chính trị, mà còn là những năm tháng sinh viên, sự lãng mạn của những con đường mới, và quan trọng nhất là cảm giác gắn liền với vận mệnh Tổ quốc ».

Ông Vladimir Putin, người từng đánh giá sự sụp đổ của Liên Xô là « thảm họa địa chính trị lớn nhất của thế kỷ 20 », thường xuyên bày tỏ sự lưu luyến hoài niệm kỷ nguyên cộng sản.

Năm nay, ông Putin đã làm tái sinh huân chương « Anh hùng lao động » thời Liên Xô cũ, thường được trao cho các công nhân xuất sắc. Ông cũng mong muốn quay lại với chương trình giáo dục thể thao quốc phòng cho học sinh, giống như thời xô viết với tên gọi tắt là GTO, hay « Sẵn sàng lao động và chiến đấu ».

tags: Cộng sản - Nga - Quốc tế - Theo dòng thời sự
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20131029-putin-ca-ngoi-doan-thanh-nien-cong-san-komsomol 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.