jeudi 24 octobre 2013

Trung Quốc và Singapore cho phép đầu tư bằng nhân dân tệ


Bài đăng : Thứ ba 22 Tháng Mười 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 22 Tháng Mười 2013 
 
Trung Quốc và Singapore hôm nay 22/10/2013 đã ký kết một thỏa thuận cho phép các nhà đầu tư của hai nước được đầu tư trực tiếp bằng nhân dân tệ, sau thỏa thuận tương tự giữa Bắc Kinh và Luân Đôn vào giữa tháng 10.

Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) loan báo, các định chế tài chính có trụ sở ở Singapore từ nay có thể đầu tư trực tiếp bằng đồng yuan vào Trung Quốc ở mức 50 tỉ nhân dân tệ (6 tỉ euro).


Theo cơ quan MAS, việc này sẽ « giúp đa dạng hóa đầu tư trên thị trường vốn Trung Quốc và xúc tiến việc sử dụng đồng nhân dân tệ ». Đồng thời các định chế đầu tư Trung Quốc cũng có thể sử dụng đồng yuan để đầu tư vào Singapore.

Cho đến nay, các nhà đầu tư phải thông qua trung gian các công ty ở Hồng Kông để mua các cổ phiếu hay trái phiếu Trung Quốc, và phải mất các khoản phí đáng kể.

Một thỏa thuận tương tự đã được ký kết vào giữa tháng 10 nhằm giúp các định chế có trụ sở ở Luân Đôn đầu tư trực tiếp vào Trung Quốc bằng đồng yuan, với mức trần ban đầu là 80 tỉ nhân dân tệ.

Các thỏa thuận này phản ánh trọng lượng ngày càng tăng của đồng nhân dân tệ trên thị trường tài chính quốc tế, cùng với đà tăng trưởng của nền kinh tế đứng thứ nhì thế giới.

Đồng tiền quốc gia Trung Quốc vẫn chưa hoàn toàn trở thành ngoại tệ chuyển đổi được, nhưng Bắc Kinh thường xuyên nhắc lại ý hướng biến đồng nhân dân tệ thành đồng tiền có giá trị thanh toán quốc tế.

tags: Châu Á - Kinh tế - Singapore - Theo dòng thời sự - Trung Quốc 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20131022-trung-quoc-va-singapore-cho-phep-dau-tu-bang-nhan-dan-te
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.