samedi 12 octobre 2013

Kim Jong Un thị sát các chiến hạm mới

Bài đăng : Thứ bảy 12 Tháng Mười 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 12 Tháng Mười 2013 
 
Hãng thông tấn Bắc Triều Tiên hôm nay 12/10/2013 đưa tin, lãnh tụ Kim Jong Un đi thị sát các chiến hạm mới được đóng và ra lệnh phải tăng cường lực lượng hải quân.

Được Tổng tham mưu trưởng quân đội, tướng Ri Yong Gil và Tư lệnh hải quân Kim Myong Sik tháp tùng, Kim Jong Un đã đến kiểm tra các chiến hạm vừa được đóng và « hướng dẫn điều khiển ». KCNA không cho biết thêm chi tiết về các chiến hạm mới này.


Kim Jong Un đã khen ngợi các nhà khoa học, kỹ thuật viên và công nhân trong việc đóng các tàu chiến hiện đại, mà hãng tin Bắc Triều Tiên mô tả là « với một mức độ thông minh cao, và có trọng lượng nhẹ » trong một thời gian ngắn. Lãnh tụ trẻ tuổi « hết sức hài lòng » nhìn thấy « khả năng hoạt động và chiến đấu cao độ » của các chiến hạm.

Cũng theo KCNA, Kim Jong Un hứa hẹn sẽ tăng cường lực lượng hải quân và thường xuyên nâng cao năng lực tấn công trên biển của đất nước.

Chuyến thị sát này diễn ra sau khi có cuộc tập trận hai ngày gần bán đảo Triều Tiên, trong đó có sự tham gia của một hàng không mẫu hạm nguyên tử Hoa Kỳ, đã gây ra một loạt các phản ứng đáp trả và đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Hôm qua, Bắc Triều Tiên đả kích cuộc tập trận chung trên biển phối hợp giữa Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản là « một khiêu khích nghiêm trọng về quân sự » và cam đoan sẽ « chôn vùi trên biển » những chiến hạm Mỹ tham gia tập trận.

tags: Bắc Triều Tiên - Châu Á - Hải quân - Hàn Quốc - Hoa Kỳ - Mỹ - Quân sự - Theo dòng thời sự 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20131012-kim-jong-un-thi-sat-cac-chien-ham-moi
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.